+Aa-
    Zalo

    Vì sao phải thuê tư vấn nước ngoài để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc thuê tư vấn nước ngoài để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là để mổ xẻ vấn đề cho khách quan.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc thuê tư vấn nước ngoài để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là để mổ xẻ vấn đề cho khách quan.

    Theo tin tức báo Vietnamnet, bên lề Quốc hội sáng 13/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời báo chí về việc thuê tư vấn độc lập từ nước ngoài để nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ không đặt vấn đề đường băng thứ 3 trong sân bay sẽ đặt ở đâu, vị trí nào mà việc đó phụ thuộc vào kết quả nghiên cứu, báo cáo của đơn vị tư vấn. Nếu rơi và phần đất sân golf hiện tại thì xem xét thu hồi diện tích đó để giao lại thực hiện dự án mở rộng sân bay. Nằm vào vị trí nào thì phải giải toả vị trí đó, với mục tiêu ưu tiên là để mở rộng sân bay, để đáp ứng yêu cầu thực tế.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Theo Bộ trưởng Dũng, việc cấp bách bây giờ là phải xử lý để giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải tại Tân Sơn Nhất.

    Báo VOV đưa tin, Bộ trưởng Dũng cho biết, thuê tư vấn nước ngoài theo hướng nghiên cứu để mở rộng sân bay còn được ở mức độ nào phải chờ sự tư vấn của các đơn vị nghiên cứu, các nhà khoa học.

    Thời điểm này, chúng ta bắt buộc phải có chính sách khác và Thủ tướng quyết định như thế là chính xác, vì nó đủ các dữ liệu, căn cứ để đưa ra chủ trương đầu tư.

    Thực ra, trước đây, Thủ tướng cũng nhiều lần nghe các chuyên gia tư vấn trong nước phân tích, tuy nhiên cũng rất băn khoăn vì không có cơ sở kết luận. Lần này,với cơ quan nghiên cứu độc lập nước ngoài sẽ có những thông tin đầy đủ hơn”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

    Trước đó, vào chiều ngày 12/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài làm việc độc lập để nghiên cứu, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với tinh thần khách quan, trung thực nhất về hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất...; báo cáo kết quả cho Thường trực Chính phủ vào cuối năm nay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-phai-thue-tu-van-nuoc-ngoai-de-mo-rong-san-bay-tan-son-nhat-a193162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan