+Aa-
    Zalo

    Vì sao phiên xét xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà bất ngờ bị hoãn?

    (ĐS&PL) - Sáng 19/3, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên). Tuy nhiên trong phần xét hỏi, bị cáo Hiền bất ngờ bị ngất trước tòa, sau khi xem xét các điều kiện, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng nay (19/3) sẽ diễn ra phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (49 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Hiền cũng là mẹ ruột của nạn nhân trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. (nữ sinh giao gà) bị sát hại ở Điện Biên xảy ra vào chiều 30 Tết năm 2019 (tức 4/2/2019)

    Theo báo VietNamnet, phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bà Hiền. Tại tòa hôm nay, bị cáo Trần Thị Hiền tiếp tục kêu oan, đề nghị hoãn phiên tòa do vắng mặt tất cả các luật sư bào chữa cho mình và sức khỏe của bị cáo không được tốt.

    Các luật sư của bà Hiền trước đó đều có đơn xin vắng mặt và đề nghị hoãn phiên tòa.

    Sau khi hội ý, HĐXX không đồng ý với các lý do đề nghị hoãn phiên tòa. 

    phien toa xet xu phuc tham me nu sinh giao ga bat ngo bi hoan
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VietNamnet.

    Trong diễn biến phiên tòa, khi đến phần xét hỏi, bị cáo Hiền bất ngờ bị ngất xỉu, được kiểm tra y tế. Do các điều kiện không đảm bảo, cuối cùng vị chủ tọa đã phải thông báo hoãn phiên xử và chưa ấn định thời gian mở lại.

    Được biết đây không phải lần đầu tiên phiên tòa xét xử phúc thẩm bị hoãn. Trước đó, nhiều lần TAND Cấp cao tại Hà Nội đã phải hoãn phiên tòa với nhiều lý do khác nhau.

    Hồi giữa tháng 7/2021, TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền để làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vụ án.

    Đến tháng 5/2022, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã đưa bị cáo ra xét xử theo trình tự phúc thẩm. HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm vì cho rằng còn một số tình tiết trong vụ án mâu thuẫn với nhau, chưa thể làm rõ tại phiên tòa.

    Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu (42 tuổi) là vợ bị cáo Vì Văn Toán (một trong những hung thủ sát hại Mỹ D.) đến khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

    Công cùng Lường Văn Hùng đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, bà Trần Thị Hiền kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại con gái mình là Cao Mỹ D.. Bà Hiền cho rằng không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội mình.

    Trong khi đó, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và không có đơn kháng cáo. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Vì Thị Thu cùng chồng là Vì Văn Toán (42 tuổi, kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ D.) nhận án tù chung thân.

    Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lần lượt lĩnh án 20 năm tù và án chung thân.

    Tại phiên tòa phúc thẩm trước đó, bị cáo Hiền giữ nguyên những lời khai trước đây, cho rằng mình bị oan.

    Bào chữa cho bà Hiền, luật sư Giang Hồng Thanh từng đề nghị Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, nhằm làm rõ thêm căn cứ chứng minh thân chủ của mình mua ma túy của Bùi Văn Công.

    Liên quan vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại vào Tết nguyên đán 2019, cơ quan tố tụng xác định, do bị cáo Hiền không trả tiền nên nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công… đã lên kế hoạch bắt giữ nữ sinh để ép trả tiền.

    Chiều 4/2/2019 (30 Tết Nguyên đán), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ nhận diện nạn nhân, vờ mua gà để lừa Mỹ D. chở tới một căn nhà vắng. Đến nơi, nữ sinh bị đánh bất tỉnh rồi được chở về nhà Công.

    Sau đó, từ ngày 4/2 đến 7/2/2019, nhóm Công khống chế, hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại nạn nhân. Bùi Thị Kim Thu biết việc này nhưng không tố cáo, báo Dân trí đưa lại nội dung bản cáo trạng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-phien-xet-xu-phuc-tham-me-nu-sinh-giao-ga-bat-ngo-bi-hoan-a614993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan