+Aa-
    Zalo

    Vì sao Quảng Ngãi bất ngờ thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định thu hồi kinh phí 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

    UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định thu hồi kinh phí 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

    Quảng Ngãi bất ngờ thu hồi 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh. Ảnh minh họa

    Sáng 27/12, trả lời Tiền Phong, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sở GD&ĐT trình dự toán khen thưởng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhưng qua đối chiếu với nghị quyết của HĐND tỉnh thì không đúng đối tượng được khen thưởng nên UBND tỉnh quyết định thu hồi.

    Cụ thể, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi có chính sách khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, thành tích cao tại các cuộc thi khu vực quốc gia, quốc gia, khu vực quốc tế, quốc tế.

    Theo chính sách này, học sinh có điểm xét tuyển vào đại học lần đầu theo tổ hợp đạt 27 điểm trở lên; riêng đối với tổ hợp ba môn thi Văn, Sử, Địa đạt 25 điểm trở lên được thưởng 10 lần mức lương cơ sở.

    Tháng 11/2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định cấp 3,5 tỷ đồng cho sở GD&ĐT tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019 - 2020.

    Tuy nhiên, đến ngày 19/12 vừa qua UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định (số 881, QĐ-UBND) về việc thu hồi kinh phí khen thưởng.

    Như vậy, hàng trăm học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua của tỉnh Quảng Ngãi sẽ không được khen thưởng như những năm trước.

    Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Ngãi, cho biết nguồn kinh phí khen thưởng đã được cấp và sở chuẩn bị phát thưởng nhưng Sở Nội vụ lại kiến nghị dừng.

    Lý do kỳ thi vừa qua là tốt nghiệp THPT, không phải thi THPT quốc gia như những năm trước. Vì thế, những học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi vừa qua không thuộc đối tượng được khen thưởng.

    Theo Vietnamnet, từ năm 2020, bộ GD&ĐT quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thay vì kỳ thi THPT quốc gia.

    Bộ GD&ĐT cho hay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 bản chất là sự kết hợp giữa kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, giờ đây, kỳ thi mang tên là tốt nghiệp THPT với mục đích chính là để xét tốt nghiệp, còn các trường đại học được tự chủ trong tuyển sinh.

    Bộ cũng giao cho các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp, trực tiếp chịu trách nhiệm tất các các khâu, từ việc in sao đề thi, coi thi, chấm tốt nghiệp, phúc khảo…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-quang-ngai-bat-ngo-thu-hoi-35-ty-dong-khen-thuong-hoc-sinh-a350758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan