+Aa-
    Zalo

    Vì sao trùm phát xít Hitler cắt cụt ria mép?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trùm phát xít Adolf Hitler từng có bộ ria mép dài hơn khi mới vào quân ngũ. Bộ ria mép người ta nhìn thấy sau này của Hitler là kết quả của Thế Chiến I.

    (ĐSPL) – Trùm phát xít Adolf Hitler từng có bộ ria mép dài hơn khi mới vào quân ngũ. Bộ ria mép người ta nhìn thấy sau này của Hitler là kết quả của Thế Chiến I.
    Daily Mail tiết lộ thông tin trên sau bộ phim lịch sử kể lại những sự kiện nổi bật trong thế kỷ 20 bao gồm cả việc phỏng vấn một số nhà sử gia và các nhân chính trị còn sống ngày nay như John McCain, Colin Powell, Stanley McChrystal và Dick Cheney.
    Hitler thời trẻ từng có bộ ria mép dài hơn

    Hình ảnh khắc họa bộ ria mép dài của Hitler thời còn trẻ

    Bộ phim kéo dài 6 giờ đồng hồ được chia làm 3 phần bắt đầu với hình ảnh một người lính trẻ được mô tả là Adolf Hitler. Bộ ria mép dài hơn khiến cho nhân vật đóng vai Hitler không thể đội kín chiếc mặt nạ phòng chống trong một cuộc tấn công bằng khí độc.
    Trong phim, người lính này sau đó đã phải cắt tỉa ria mép cho ngắn lại và gọn gàng hơn. Đây cũng chính là bộ ria mép nổi tiếng đi cùng Hitler cho đến cuối cuộc đời trong Chiến tranh Thế giới lần 2.
    Người điều hành sản xuất bộ phim lịch sử, Stephen David cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã nghiên cứu kỹ vẻ ngoài của Hitler trước khi Thế Chiến I bùng nổ. “Chúng tôi đã cố gắng mô tả thực tế nhất có thể”.
    Trên thực tế, cấp trên không yêu cầu Hitler cắt cụt bộ ria mép. Trùm phát xít này đã tự gọt bộ ria mép trong thời gian điều trị ở bệnh viện.
    Vì sao trùm phát xít  Hitler cắt cụt ria mép?

    Sau khi Thế Chiến I kết thúc năm 1918, Hitler vẫn giữ bộ ria mép "thương hiệu" đó cho đến khi trở thành người quyền lực nhất nước Đức giai đoạn những năm 1930.

     
    Sau khi Thế Chiến I kết thúc năm 1918, Hitler vẫn giữ bộ ria mép "thương hiệu" đó cho đến khi trở thành người quyền lực nhất nước Đức giai đoạn những năm 1930.
    Trước đó, bức ảnh Hitler xuất hiện với bộ ria mép dài trong buổi lễ nước Đức tuyên chiến Thế Chiến I ngày 2/8/1914 tại Munich được tuyên bố là giả.
    Bức ảnh này từng xuất hiện trong các công cụ tuyên truyền của Đức Quốc xã ngày 12/3/1932, năm mà Hitler tham gia tranh cử Tổng thống. Bức ảnh này nổi tiếng với lời mô tả: “Khi ấy, chàng thanh niên Hitler 25 tuổi đã tìm thấy mục đích của cuộc đời”.
    Chính Hitler và nhiếp ảnh gia Heinrich Hoffman đã phủ nhận bức ảnh này trong khi bức ảnh gốc không bao giờ có thể được tìm thấy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-trum-phat-xit-hitler-cat-cut-ria-mep-a45005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan