+Aa-
    Zalo

    Victor Vũ: "Hào quang trở lại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phần đầu phim “Scandal – Hào quang trở lại” có mấy chữ vỏn vẹn: “Một bộ phim của Victor Vũ”. Chỉ cái dòng chữ này thôi cũng đủ để người ta mua vé ào ào ra rạp coi phim.

    Phần đầu phim “Scandal – Hào quang trở lại” có mấy chữ vỏn vẹn: “Một bộ phim của Victor Vũ”. Chỉ cái dòng chữ này thôi cũng đủ để người ta mua vé ào ào ra rạp coi phim.

    Phim của Victor Vũ lúc nào cũng đẹp. “Scandal” lần này cũng rất đẹp, đẹp ngay từ cái cảnh đầu tiên quay một ngôi làng cũ với lồng đèn đỏ treo cao, với những cái ghe lững lờ trên sông nước và mấy mái nhà cong cong đằng xa, đẹp ở cảnh nhân vật chạy vào rừng mà ánh trăng từ cao chiếu xuống khiến cả không gian ngập những đường sáng xuyên thấu. Đẹp từ nhân vật, tạo hình, đến đẹp cả cảnh trí, hóa trang... thậm chí cái xác chết của Victor Vũ cũng được làm... rất đẹp, rất thật.

    Victor Vũ:

    Phim của Victor Vũ không thể thiếu những cú twist - cú chuyển hướng nội dung này thường nằm ở cuối phim, khiến người xem vỡ òa ra... “À, tưởng vậy mà hổng phải vậy.” để rồi khi rời khỏi rạp, mọi người vẫn có chút gì đó hoang mang, chút gì đó suy nghĩ về phim. Lần này, “Hào quang trở lại” không làm người xem thất vọng.

    Phim nói về cô Bella, một diễn viên ngoài ba mươi, nhan sắc phai tàn nên tuột giải thưởng vào tay đứa trẻ đẹp hơn mình. Cô nản, cô chán, cô tìm cách níu kéo thời gian bằng giải phẫu. Ai ngờ cô xui, ngay lần đầu tiên làm đã bị tai nạn qua đời. Bác sĩ Quân và vợ quyết định phi tang xác Bella. Chuyện bẵng đi hơn một năm, bỗng dưng Bella xuất hiện trở lại, làm Quân hoang mang, lo sợ, quyết tâm bịt luôn đầu mối tai họa này.

    “Hào quang trở lại” ghi nhận sự “trở lại” của nhiều diễn viên với điện ảnh, trong đó đáng kể có Chi Bảo, Thân Thúy Hà và Chiều Xuân. Chi Bảo và Thân Thúy Hà có được hai vai diễn ấn tượng trong phim, đặc biệt là Chi Bảo trong vai bác sĩ Quân.

    Victor Vũ:

    Chi Bảo, sau nhiều năm ít xuất hiện với phim điện ảnh, vẫn giữ được phong độ trong phim. Cách anh diễn xuất ở những đoạn tâm lý phức tạp, cần độ chuyển cao, ví dụ như lúc anh như nhìn vào xác chết để quyết định phải xử lý ra sao. Thân Thúy Hà cũng tương tự Chi Bảo, mặc dù ít xuất hiện nhưng lần tái ngộ này cô có được một vai hay, cá tính và nhiều đất để diễn tâm lý.

    Ngược lại, Chiều Xuân đóng vai mẹ Bella không nhiều ấn tượng, chỉ đơn thuần là góp mặt cho vui. Bên cạnh đó, dàn diễn viên khách mời xuất hiện ào ạo cũng tăng thêm tính hấp dẫn cho bộ phim, ví dụ như Bình Minh, Đinh Ngọc Diệp, Minh Thuận, Kim Hiền, Trương Nhi, Lê Hoàng... đều lần lượt xuất hiện với vai diễn gần y như ngoài đời của mình.

    Ở mặc tích cực có thể thấy như vậy, vẫn là một bộ phim tốt và an toàn của Vũ, để xứng với cái câu “Đã là phim của Victor Vũ thì cứ yên tâm mua vé mà coi.” Nhưng rộng hơn, có thể thấy đây là bước dậm chân tại chỗ trong nghề đạo diễn của anh.

    Victor Vũ:

    Kịch bản của "Scandal: Hào quang trở lại" không có nhiều đột phá, vẫn là mô típ quen thuộc theo kiểu mọi thứ như ma quỷ gây ra, đến rồi cuối cùng phát hiện ra rằng đều là bàn tay con người. Chắc do đã quen với cách xây dựng kịch bản kiểu này của Vũ, nên người ta không còn bất ngờ, thậm chí mới đến hơn giữa phim đã có nhiều người xì xầm trong rạp, đoán ra được cái kết của phim sẽ ra sao.

    Nếu so với “Scandal” hay “Quả tim máu”, rõ ràng cái kết của “Hào quang trở lại” khiên cưỡng hơn nhiều. Ở hai kịch bản phim trước, người xem được đưa cho thấy những “điểm mắt” đặt từ đầu phim thông qua những chi tiết nho nhỏ nhưng đầy ẩn ý, thỉnh thoảng làm cho người xem thấy hoang mang, không hiểu chuyện gì đang xảy ra để rồi cuối cùng, sự thật được phơi bày thì mọi người ồ à lên, hóa ra là vậy, từ đầu đã nghi nghi chỗ này rồi mà.

    Ở “Hào quang trở lại” những thứ đó vẫn chưa được làm tốt. Đơn giản mà nói, cái kết của phim theo kiểu đạo diễn muốn như vậy thì nó phải như vậy, người xem buộc phải chứng kiến, chứ cái kết thì chưa thực sự thuyết phục.

    Tuy vậy, nhìn chung, so với mặt bằng phim Việt hiện tại, “Hào quang trở lại” vẫn là một bộ phim đáng để bỏ tiền ra rạp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/victor-vu-hao-quang-tro-lai-a49237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan