+Aa-
    Zalo

    7 ngày rơi xuống vực sâu Yên Tử, người phụ nữ ăn gì để cầm cự?

    (ĐS&PL) - Trong 7 ngày ở dưới vực sâu Yên Tử (Quảng Ninh), bà Nguyễn Thị Bích Liên sống sót nhờ ăn một ít bánh gạo, chai nước mang theo còn sót lại và lá cây dương xỉ.

    nguoi-phu-nu-thoat-chet-hy-huu-sau-7-ngay-roi-xuong-vuc-sau-yen-tu---bao-dan-tri.mp4

    Bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú tại Đơn Nguyên 3, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) đi chùa ở Yên Tử và lên lễ Phật tại chùa Đồng vào ngày 27/4.

    Tuy nhiên sau khi lễ xong đi xuống được một đoạn thì bà Liên thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ tại khu vực gần sát lan can chùa Đồng. Sau khi nghỉ một lúc bà Liên đứng dậy để đi tiếp thì bị tụt huyết áp, bị choáng và ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30m; rất may bà rơi vào khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng.

    Thời điểm xảy ra sự cố bà có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây nhưng không may bị rơi xuống thêm một đoạn nữa và bị ngất đi. Khi tỉnh dậy, bà tiếp tục kêu cứu nhưng do điểm rơi xuống quá sâu, trong khi thời tiết những ngày này tại khu vực gió to và mưa nên không ai nghe thấy.

    Đến 9h15 ngày 3/5, sau 7 ngày bị rơi xuống vực sâu, do thời tiết không còn mưa, gió cũng giảm nên các lực lượng quản lý đã nghe thấy tiếng kêu cứu của bà Liên và phối hợp tổ chức tìm kiếm.

    Theo lực lượng tìm kiếm, bà Liên sống sót là nhờ có mang theo ít bánh gạo và nước đóng chai, ngoài ra bà Liên còn ăn những nõn cây dương xỉ xung quanh để cầm cự chờ người đến cứu.

    Hiện tại sức khỏe nạn nhân ổn định, các đơn vị đã thông tin cho gia đình để đón bà Liên về nhà.

    Việt Hương (T/h)

    Nguồn video: Dân Trí

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-7-ngay-roi-xuong-vuc-sau-yen-tu-nguoi-phu-nu-an-gi-de-cam-cu-a536250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan