+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh dòng lũ chảy xiết, cuốn phăng mọi thứ ở thượng nguồn đập Tam Hiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Trùng Khánh nằm ở vùng thượng nguồn đập Tam Hiệp, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ kéo dài suốt 1 tháng qua ở Trung Quốc.

    Thành phố Trùng Khánh nằm ở vùng thượng nguồn đập Tam Hiệp, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ kéo dài suốt 1 tháng qua ở Trung Quốc.

    [presscloud]16425[/presscloud]

    Video lũ lụt kinh hoàng ở thượng nguồn đập Tam Hiệp

    Taiwan News cho biết, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video ghi lại cảnh tưởng mưa lũ nghiêm trọng ở thanh phố Trùng Khánh, khu vực thượng nguồn đập Tam Hiệp, Trung Quốc.

    Mưa lớn bất thường kéo dài kể từ đầu tháng 6 khiến lượng nước đổ về hồ chứa đập Tam Hiệp tăng mạnh. Khi con đập lớn nhất Trung Quốc không thể đảm bảo nhiệm vụ "kiểm soát lũ", thành phố Trùng Khánh ở thượng nguồn đã nhanh chóng phải hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng.

    Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trung Quốc cho biết, trận lũ mới đã xuất hiện ở thượng nguồn của sông Trường Giang của Trung Quốc vào sáng nay 17/7. Đây là trận lũ thứ hai trên dòng sông dài nhất Trung Quốc trong vòng nửa tháng qua do mưa lớn bất thường kéo dài.

    Ủy ban Tài nguyên nước Trường Giang dự báo, trận lũ thứ hai này trên sông Trường Giang có thể nghiêm trọng hơn trận đầu tiên hồi đầu tháng.

    Mưa lũ đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các khu vực phía tây và nam Trung Quốc.

    Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và các tỉnh An Huy, Giang Tây, Chiết Giang đã đồng loạt phát cảnh báo đỏ vào ngày 17/7 sau khi mưa lũ khiến nước sông và hồ dâng cao.

    Cho đến nay, mưa lũ nghiêm trọng đã gây ảnh hưởng đến khoảng 38 triệu người dân Trung Quốc, khiến hơn 2,2 triệu người phải sơ tán, trong khi 141 người đã thiệt mạng hoặc mất tích.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-dong-lu-chay-xiet-cuon-phang-moi-thu-o-thuong-nguon-dap-tam-hiep-a331281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan