+Aa-
    Zalo

    Video: Cảnh tượng trong trận động làm rung chuyển Maroc

    (ĐS&PL) - Sau trận động đất kinh hoàng tối 8/9, nhiều người dân Maroc lo sợ xảy ra các cơn dư chấn nên không dám vào nhà, chỉ ở ngoài đường trong đêm.

    Theo thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có cường độ ban đầu là 6,8 độ richter vào lúc 23h11 ngày 8/9 (giờ địa phương) và một dư chấn mạnh 4,9 độ richter cũng đã xảy ra sau 19 phút. Tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 18km.

    Trong khi đó, mạng lưới Cảnh báo và Giám sát Địa chấn Quốc gia của Maroc lại thông tin, trận động đất vào đêm 8/9 ở nước này mạnh 7 độ richter.  

    Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 8km trên dãy núi Atlas, cách thành phố cổ Marrakech khoảng 70km về phía Nan, gần Toubkal - đỉnh núi cao nhất ở Bắc Phi và Oukaimeden - một khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng ở Maroc.

    a-terrifying-moment-of-a-collapse-captur-1041.mp4

    Một đoạn video ghi lại cảnh tượng khi trận động đất mạnh xảy ra tại Maroc. Nguồn: AFP

    Sáng 9/9, Bộ Nội vụ Maroc thông báo trận động đất đã khiến ít nhất 296 người thiệt mạng và 153 người bị thương phải nhập viện. Theo Bộ Nội vụ, con số thương vong có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới và phần lớn thiệt hại đều được ghi nhận bên ngoài các thị trấn và thành phố.

    Đồng thời, Bộ Nội vụ Maroc kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và "tránh hoảng loạn", giữa lúc chính phủ đang huy động mọi nguồn lực sẵn có để đối phó với thảm kịch.

    Theo AFP, có rất nhiều video và hình ảnh ghi lại những cảnh tượng trong trận động đất dữ dội, toà nhà lớn đổ sập chỉ trong tích tắc khiến người dân khu vực không khỏi sợ hãi.

    Một đoạn video được đăng tải cho thấy cảnh mặt đất bất ngờ rung chuyển khiến nhiều người trên đường giật mình hoảng hốt và bỏ chạy. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn sau đó, lượng lớn cát bụi và khối bê tông từ toà nhà bắt đầu rơi xuống khiến một nhóm người đang chạy qua vô cùng sợ hãi, lập tức di dời đến vị trí khác.

    Sau khi cảm nhận được xung chấn, rất nhiều người dân cũng hoảng sợ bỏ chạy tán loạn ra đường vì sợ dư chấn khác xảy ra. Cũng vì lo sợ các cơn dư chấn sau động đất, người dân không dám vào nhà, chỉ ở ngoài đường trong đêm.

    XEM THÊM: Maroc hứng chịu trận động đất mạnh nhất trong hơn 120 năm, gần 300 người thiệt mạng

    Trong các đoạn video ghi lại cảnh tượng sau trận động đất do người dân chia sẻ, nhiều tòa nhà đã biến thành đống đổ nát, cùng một phần của bức tường màu đỏ nổi tiếng bao quanh thành phố cổ ở Marrakech - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, đã bị hư hại.

    Các đoạn video còn cho thấy cảnh  khách du lịch và người dân vừa la hét vừa chạy ra khỏi các nhà hàng trong thành phố Marrakech, giữa lúc tiếng nhạc trong các câu lạc bộ đêm vẫn vang lên.  

    Theo thông tin từ Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, các trận động đất có cường độ mạnh như trên không phổ biến ở Maroc. Kể từ năm 1900, không có trận động đất nào với cường độ 6 trở lên trong phạm vi 500 km tính từ tâm chấn và chỉ có 9 trận động đất có cường độ 5 trở lên.

    Một số hình ảnh ghi lại cảnh tượng tan hoang sau trận động đất làm rung chuyển Maroc: 

    video ghi lai canh tuong trong tran dong lam rung chuyen maroc nhieu nguoi bo chay tan loan
    video ghi lai canh tuong trong tran dong lam rung chuyen maroc nhieu nguoi bo chay tan loan3
    video ghi lai canh tuong trong tran dong lam rung chuyen maroc nhieu nguoi bo chay tan loan2
    video ghi lai canh tuong trong tran dong lam rung chuyen maroc nhieu nguoi bo chay tan loan6
    video ghi lai canh tuong trong tran dong lam rung chuyen maroc nhieu nguoi bo chay tan loan5
    video ghi lai canh tuong trong tran dong lam rung chuyen maroc nhieu nguoi bo chay tan loan4
    video ghi lai canh tuong trong tran dong lam rung chuyen maroc nhieu nguoi bo chay tan loan1

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-canh-tuong-trong-tran-dong-lam-rung-chuyen-maroc-a590337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan