+Aa-
    Zalo

    Video: Giây phút nhà thờ ở Sri Lanka bị đánh bom, phát nổ kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video ghi lại khoảnh khắc vụ nổ kinh hoàng tại nhà thờ St. Anthony, thành phố Colombo, một trong 8 vụ nổ đã diễn ra trong ngày 21/4 tại Sri Lanka.

    Video ghi lại khoảnh khắc vụ nổ kinh hoàng tại nhà thờ St. Anthony, thành phố Colombo, một trong 8 vụ nổ đã diễn ra trong ngày 21/4 tại Sri Lanka.

    [presscloud]9278[/presscloud]

    Chỉ trong ngày 21/4,  Sri Lanka đã trải qua 8 vụ nổ liên hoàn, trong đó bao gồm 3 nhà thờ và 3 khách sạn lớn tại khu vực thủ đô Colombo và các thành phố lân cận. 

    Các vụ nổ làm ít nhất 185 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có ít nhất 35 người nước ngoài.

    Các bức ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy, mái của một nhà thờ bị thổi bay trong vụ nổ, trong khi sàn nhà thờ đầy gạch ngói, gỗ và máu. Trong khi đó, hình ảnh trên truyền hình Sri Lanka cho thấy người thân các nạn nhân đau đớn gào khóc và ngã quỵ. Con số thương vong được cho còn tiếp tục gia tăng.

    Cựu đại sứ Sri Lanka tại Liên Hợp Quốc Palitha Kohona và cũng từng tham gia phái đoàn đàm phán của Chính phủ với nhóm nổi dậy Những con hổ giải phóng Tamil năm 2006 không khỏi bàng hoàng trước vụ tấn công. Ông nói: “Ngày hôm nay, một điều tồi tệ đã xảy ra nhằm vào cộng đồng Công giáo và lại xảy ra đúng vào dịp Lễ Phục Sinh. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình của họ.

    Tôi tin tưởng rằng đã đến lúc chính phủ cần có hành động để tránh tái diễn những vụ khủng bố như thế này. Người dân Sri Lanka cũng cần phải chung ta với chính phủ và cộng đồng quốc tế để đảm bảo hòa bình và an ninh cho đất nước".

    Hiện trường vụ đánh bom tại Sri Lanka. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, các nhà lãnh đạo trên thế giới tiếp tục lên án loạt vụ tấn công. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker bày tỏ "đau buồn và ghê rợn" khi nghe tin về loạt vụ tấn công ở Sri Lanka. Trong một dòng trạng thái trên mạng Twitter, ông Juncker cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng giúp đỡ Sri Lanka.

    Thủ tướng Anh Theresa May cùng ngày ra tuyên bố nhấn mạnh: "Hành động bạo lực nhằm vào các nhà thờ và khách sạn tại Sri Lanka thực sự kinh hoàng". Bà bày tỏ chia sẻ sâu sắc với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Bà cũng kêu gọi: "Chúng ta phải sát cánh bên nhau để đảm bảo rằng không còn ai phải thực hành đức tin của mình trong sợ hãi".

    Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án loạt vụ tấn công "dã man" tại Sri Lanka. Trong điện chia buồn gửi người đồng cấp Sri Lanka, ông Putin nhấn mạnh Nga là "một đối tác đáng tin cậy của Sri Lanka trong cuộc chiến chống khủng bố" và người dân Nga "chia sẻ những mất mát với gia đình của những người thiệt mạng và cầu chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-giay-phut-nha-tho-o-sri-lanka-bi-danh-bom-phat-no-kinh-hoang-a272082.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan