+Aa-
    Zalo

    Video: Hàng trăm người lao vào cướp bông để lấy lộc trong năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại lễ hội ở Vĩnh Phúc, nếu ai cướp được bông hay chỉ cần chạm được tay vào linh vật thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, mùa màng tốt tươi, cuộc sống no đủ.

    Tại lễ hội ở Vĩnh Phúc, nếu ai cướp được bông hay chỉ cần chạm được tay vào linh vật thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, mùa màng tốt tươi, cuộc sống no đủ.

    [presscloud]1397[/presscloud]

    Lễ hội rước bông cầu mùa ở Vĩnh Phúc gắn liền với địa danh đền Thượng thờ đức thánh Tản Viên Sơn, mong muốn cầu mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt mùa màng bội thu. Cây bông có 3 loại là bông lúa, bông vải và cây đỗ. 

    Sau lễ tế tại hội rước bông cầu mùa ở Vĩnh Phúc sáng nay, hàng trăm người lao vào tranh cướp để lấy lộc may trong năm mới.

    Cụ Nguyễn Nho - Trưởng ban tổ chức nói rằng, lễ hội tưng bừng náo nhiệt nhưng được diễn ra an toàn không có tai nạn sự cố nào xảy ra, ai cũng rất vui vẻ phấn khởi vì được tham gia một ngày hội lý thú và đầy ý nghĩa. 

     Mùng 7 (22/2/2018), thôn Yên Thái được vinh dự rước cây bông tế thần tại đền Thượng. 

    Hàng trăm người tranh giành lộc tại lễ hội ở Vĩnh Phúc.

    Đoàn người chen nhau giành giật và cướp cây bông, có người còn bị xô ngã, nhưng ai cũng cảm thấy vui vẻ nếu giành được "lộc".

     Nguồn ảnh: Tiin.

    Hằng Thanh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hang-tram-nguoi-lao-vao-cuop-bong-de-lay-loc-trong-nam-moi-a220366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan