+Aa-
    Zalo

    Video: Kinh hoàng khoảnh khắc cầu bị nước lũ cuốn phăng ở Đài Loan

    (ĐS&PL) - Bão Lupit suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục gây mưa lớn ở nhiều nơi. Nước lũ đã cuốn sập một cây cầu ở thành phố Cao Hùng, miền Nam đảo Đài Loan.

    lu--cuon-phang-cau-o-dai-loan-dspk.mp4

    Dòng nước lũ đã chảy qua một cây cầu ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc vào hôm 7/8. Các bộ phận của cây cầu bằng bê tông bị cuốn trôi theo dòng nước chảy xiết.

    Vụ sập cầu đã cắt đứt đường vào các ngôi làng ở vùng núi gần đó, khiến các khu vực này bị cô lập.

    Thời báo Đài Bắc ngày 8/8 đưa tin bão Lupit đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng tiếp tục gây mưa lớn ở nhiều nơi thuộc phía Đông đảo Đài Loan, dẫn tới lũ lụt và sạt lở.

    Áp thấp nhiệt đới cũng làm gián đoạn các dịch vụ đường sắt cao tốc và khiến nhiều ngôi làng ở vùng núi bị cô lập sau khi cầu đường bị hư hại.

    Trong diễn biến khác, Đài Khí tượng trung ương Trung Quốc đã phát cảnh báo mưa lớn mức màu vàng (trên thang 4 màu từ thấp đến cao: xanh, vàng, cam, đỏ) với các khu vực ở Tây Nam nước này, kêu gọi thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

    Họ dự báo từ 14h ngày 8/8 tới 14h ngày 9/8, mưa lớn có thể diễn ra ở nhiều nơi của tỉnh Tứ Xuyên, thành phố Trùng Khánh, tỉnh Quý Châu và tỉnh Vân Nam. Một số khu vực có thể hứng lượng mưa 230mm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-kinh-hoang-khoanh-khac-cau-bi-nuoc-lu-cuon-phang-o-dai-loan-a509652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điện Lực Cao Bằng: Đảm bảo lưới điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

    Điện Lực Cao Bằng: Đảm bảo lưới điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

    Mùa nắng nóng cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, đặc biệt năm nay dự báo có nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Mưa bão, giông lốc xảy ra cũng là nguy cơ gây mất an toàn lưới điện. Ngành điện Cao Bằng đã triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, ổn định lưới điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.