+Aa-
    Zalo

    Video lộ diện xác ướp Ai Cập hai đầu trong truyền thuyết: Một đầu người, một đầu cá sấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một xác ướp với hai đầu – một của công chúa Ai Cập và một của con cá sấu to lớn, đã lộ diện sau hơn một thế kỷ được che giấu.

    Một xác ướp với hai đầu – một của công chúa Ai Cập và một của con cá sấu to lớn, đã lộ diện sau hơn một thế kỷ được che giấu.

    [presscloud]3285[/presscloud]

    Các chuyên gia cho biết xác ướp này bao gồm phần đầu của một công chúa Ai Cập chưa rõ danh tính và nửa thân trên của cá sấu sông Nile.

    Xác ướp được đưa từ Ai Cập đến Thổ Nhĩ Kỳ vào thời đế quốc Ottoman giữa những năm 1800. Ban đầu, Hồi vương Abdul Hamid II cất giấu xác ướp tại Cung điện Yildiz tại Istanbul, nhưng sau đó nó chuyển tới cung điện Topkapi.

    Theo truyền thuyết, một công chúa Ai Cập đã bị cá sấu cắn thiệt mạng trên sông Nile. Pharaoh Ai Cập quyết định kết hợp hai cơ thể với niềm tin cô công chúa nhỏ sẽ tái sinh ở kiếp sau dưới hình dạng cá sấu.

    Mới đây, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho phép phóng viên chụp ảnh xác ướp này trong cung điện Topkapi ở thủ đô Istanbul.

    Hình ảnh xác ướp hai đầu tại cung điện Topkapi . - Ảnh: The Sun

    Nhà sử gia người Thổ Nhĩ Kỳ Hakki Konyali ghi chép một giai thoại về xác ướp vào thập niên 1950. Theo đó, những người sống ở cung điện Yildiz từng vô cùng hoảng sợ khi nghe thấy tiếng động ầm ỹ từ kho chứa đường giữa đêm khuya. Sau đó, họ trông thấy một chiếc đầu cá sấu trên miệng bao đường.

    Tuy nhiê, thực chất đây chỉ là trò đùa của người hầu Haci Süleyman nhằm trả thù người làm kẹo cho hoàng gia vì đã từ chối yêu cầu của anh ta. Sau tối đó, Hồi vương Abdulhamid II đã cho chuyển xác ướp đi để tránh gây sợ hãi cho mọi người ở cung điện.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo The Sun )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-lo-dien-xac-uop-ai-cap-hai-dau-trong-truyen-thuyet-mot-dau-nguoi-mot-dau-ca-sau-a236164.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan