+Aa-
    Zalo

    Video: Toàn cảnh không quân Mỹ phóng siêu tên lửa liên lục địa mạnh nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/2, quả tên lửa Minuteman III, tên lửa mạnh nhất thế giới hiện nay, đã được không quân Mỹ vừa phóng lên từ căn cứ không quân Vandenberg ở California.

    Ngày 5/2, quả tên lửa Minuteman III, tên lửa mạnh nhất thế giới hiện nay, đã được không quân Mỹ vừa phóng lên từ căn cứ không quân Vandenberg ở California.

    [presscloud]7567[/presscloud]

    Quân đội Mỹ ngày 5/2, lúc 23h01 theo giờ Thái Bình Dương (tức 14h ngày 6/2 giờ Việt Nam), đã phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III không mang đầu đạn hạt nhân từ căn cứ không quân Vandenberg, bang California. Vụ phóng thử nhằm thu thập thông tin về độ chính xác và tin cậy của Minuteman III và là lần phóng thứ ba trong năm nay tại căn cứ Vandenberg.

    Không quân Mỹ thông báo tên lửa không gắn đầu đạn đã bay khoảng 6.700km, nhằm vào mục tiêu trên mặt đất ở khu vực bãi thử Kwajalein Atoll nằm ở trung tâm của Thái Bình Dương. 90 phút sau khi Mỹ thử Minuteman III, quân đội Nga phóng thử tên lửa RS-24 Yars từ sân bay Plesetsk, vùng Arkhangelsk, nhằm mục tiêu cách vị trí phóng khoảng 4.828 km.

    Tên lửa Minuteman III rời hầm phóng. Ảnh chụp màn hình.

    Theo Không quân Mỹ, vụ thử nghiệm không liên quan tới bất kỳ sự kiện nào trên thế giới. Lực lượng này vẫn chưa đưa ra xác nhận về mức độ thành công của lần thử nghiệm này. Tuy nhiên, vụ thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow đã ngừng tuân thủ Hiệp ước các lực lượng tên lửa tầm trung (INF), một thỏa thuận thời Chiến tranh Lạnh, sau khi Washington thông báo sẽ rút khỏi INF trong vòng 6 tháng trừ khi Nga chấm dứt điều mà Mỹ cho là vi phạm hiệp ước năm 1987 này. Cho đến nay, Nga luôn bác bỏ việc nước này vi phạm INF.

    Theo các báo cáo, mệnh lệnh phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa được đưa ra từ máy bay E-6B Mercury của Không quân Mỹ, loại máy bay được thiết kế để đễ hỗ trợ hệ thống liên lạc cho các bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa. Máy bay này đã cất cánh từ căn cứ không quân Vandenberg, bay dọc bờ tây của Los Angeles, phía trên của Thái Bình Dương.

    Minuteman III là loại tên lửa 3 tầng, sử dụng nhiên liệu rắn. Trọng lượng của tên lửa là 35,3 tấn, tốc độ bay 7 km/giây và được đánh giá là tên lửa chiến lược mạnh nhất thế giới hiện nay.

    Tên lửa LGM-30G Minuteman III có mặt trong biên chế quân đội Mỹ từ năm 1970 với tầm bắn 13.000 km. Các loại tên lửa tầm xa như Minuteman III không bị cấm theo hiệp ước INF được Liên Xô và Mỹ ký kết năm 1987. HIệp ước INF cấm các bên tham gia phát triển các loại tên lửa hành trình phóng từ mặt đất có tầm bắn 500 - 5.500 km.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-toan-canh-khong-quan-my-phong-sieu-ten-lua-lien-luc-dia-manh-nhat-the-gioi-a262185.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan