+Aa-
    Zalo

    Viện cớ nuôi con nhỏ để kháng cáo, 9x giết tài xế xe ôm vẫn lãnh án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viện cớ nuôi con nhỏ để kháng cáo, nam thanh niên 9x giết tài xế xe ôm để cướp xe máy và điện thoại với tổng trị giá hơn 1 triệu đồng vẫn lãnh án tử hình.

    Viện cớ nuôi con nhỏ để kháng cáo, nam thanh niên 9x giết tài xế xe ôm để cướp xe máy và điện thoại với tổng trị giá hơn 1 triệu đồng vẫn lãnh án tử hình.

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 20/5, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Văn Phi, SN 1996, quê tỉnh An Giang, về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    Trước đó, tại phiên sơ thẩm, bị cáo Phi từng bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử và tuyên phạt tổng mức án tử hình về 2 tội danh nêu trên.

    Sau khi bản án được tuyên, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì lý do đang nuôi con nhỏ. Tại phiên tòa phúc thẩm, Phi thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng cho rằng hiện đang nuôi con nhỏ nên mong được giảm án.

    Tuy nhiên, trong hồ sơ vụ án không thể hiện điều này. Phi cũng không chứng minh được việc mình đang nuôi con nhỏ. Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo của Phi, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Phi.

    Đối tượng giết tài xế xe ôm cướp hơn 1 triệu đồng lãnh án tử. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM đưa thông tin bản án, tối ngày 26/11/2017, Phi đi bộ trên đường gần ngã 3 Vũng Tàu (TP Biên Hoà, Đồng Nai). Tại đây, Phi nảy sinh ý định cướp tài sản của những người chạy xe ôm tại khu vực này nên đi mua một con dao giấu trong người.

    Chờ đến khuya cùng ngày, Phi thấy ông Đ. (SN 1967, quê Đồng Nai) là tài xế xe ôm đang đứng đón khách liền lại gần yêu cầu ông Đ. chở về khu vực công trường đang xây dựng bến xe Miền Đông thuộc quận 9, TP.HCM.

    Khi đến nơi, Phi thấy đông người không có điều kiện "ra tay" nên yêu cầu ông Đ. chở đến khu vực phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Lợi dụng thời điểm vắng người lại không có đèn chiếu sáng, bị cáo Phi liền rút dao đâm nhiều nhát vào người tài xế khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Gây án xong, Phi kéo thi thể vào bãi cỏ gần đó, lấy đi 1 điện thoại di động, tiền mặt cùng xe máy rồi tẩu thoát. Đến sáng hôm sau, người dân đi đường phát hiện thi thể ông Đ. nên báo sự việc cho cơ quan chức năng để điều tra.

    Về phía bị cáo, sau khi chiếm đoạt tài sản, Phi đã đem chiếc điện thoại di động đi bán được 80.000 đồng tại quận 7, TP.HCM. Năm ngày sau Phi tiếp tục bán xe cướp được tại khu vực cảng Khánh Hội, quận 4, TP.HCM được 1 triệu đồng.

    Gần 1 tháng sau khi gây án, Phi bị bắt giữ. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã đưa Phi đi giám định pháp y tâm thần tại Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa. Kết quả xác định trước, trong, sau khi gây án và đến nay Phi không bị rối loạn tâm thần. Bị cáo đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-co-nuoi-con-nho-de-khang-cao-9x-giet-tai-xe-xe-om-van-lanh-an-tu-a276229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan