+Aa-
    Zalo

    Viện kiểm sát trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại vụ hoa hậu Phương Nga lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Viện KSND TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định trả hồ sơ cho cơ quan điều tra cùng cấp vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 16.5 tỷ để điều tra lại.

    (ĐSPL) – Viện KSND TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định trả hồ sơ cho cơ quan điều tra cùng cấp vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 16.5 tỷ để điều tra lại.

    Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 14/10,  Viện KSND TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định trả hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, trú tại TP. Hà Nội) cùng bạn Nguyễn Đức Thuỳ Dung, (trú tại TP. Hồ Chí Minh) can tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra lại.

    Trong quyết định trả hồ sơ, Viện KSND TP. Hồ Chí Minh đề nghị cơ quan điều tra cùng cấp làm rõ toàn bộ lời khai của hai bị cáo này tại toà.

    Bị cáo Trương Hồ Phương Nga (áo vàng) và Thùy Dung tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Dân trí)

    Trước đó, ngày 12/10, báo Dân trí dẫn lời luật gia Vương Công Đức, người đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ, cho biết, mục đích chính của ông Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung.

    Luật gia này nhấn mạnh, ông Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của ông Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và Dung đều xác nhận việc mua giúp nhà cho ông Mỹ.

    Ông Đức cho biết, thông tin này ông cung cấp cho báo chí sau khi đã trao đổi với thân chủ của mình, còn vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên khi nào làm việc với cơ quan điều tra, ông Mỹ sẽ có ý kiến sau.

    Luật gia này cũng cho hay, thân chủ của ông phủ nhận những tài liệu được phát tán trên mạng là trao đổi của ông Mỹ và Nga là hoàn toàn sai sự thật.

    Như đã đưa tin trước đó, Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) bị truy tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Năm 2009, Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh; giám đốc một công ty có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) quen biết nhau.

    Trong quá trình quen biết, Nga nói với ông Mỹ rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà. Tiếp đến, Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi mà không được nhận nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn của Nga cũng bị truy cứu cùng tội danh vì hỗ trợ Nga nhận tiền.

    Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9 của TAND TP. Hồ Chí Minh, sau 1 ngày xét xử, Nga và Dung khai ra “hợp đồng tình cảm” giữa bị cáo và ông Mỹ. Nga và Dung đều khẳng định số tiền 16,5 tỷ đồng là ông Mỹ tình nguyện đưa cho Nga để đổi lại 7 năm quan hệ tình cảm. Trong thời gian này, nếu Nga phản bội thì phải trả lại cho ông Mỹ toàn bộ số tiền trên. Để ràng buộc Nga, ông Mỹ đã làm một hợp đồng tình cảm, tình dục và bắt Nga phải lăn tay xác nhận.

    Tuy nhiên, trong phần trả lời thẩm vấn của HĐXX về mối quan hệ với bị cáo Nga, ông Mỹ cho rằng chỉ có quan hệ làm ăn chứ không có quan hệ tình cảm.  

    Tại phiên tòa, do có phát sinh nhiều tình tiết mới nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]IUfTu9jPWX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kiem-sat-tra-ho-so-yeu-cau-dieu-tra-lai-vu-hoa-hau-phuong-nga-lua-dao-a165982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan