+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chi bao nhiêu cho đợt tìm kiếm máy bay mất tích?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một tuần tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia mất tích, Việt Nam đã huy động các phương tiện hiện đại nhất vào cuộc, và chưa thể tính được số chi phí bỏ ra.

    (ĐSPL) – Một tuần tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia mất tích, Việt Nam đã huy động các phương tiện hiện đại nhất vào cuộc, và chưa thể tính được số chi phí bỏ ra.

    Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thống kê chính xác về chi phí cho cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích của Việt Nam trong suốt một tuần vừa qua. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là ngay sau khi nhận được tin máy bay mất tích, Việt Nam chúng ta đã nhanh chóng huy động lực lượng tìm kiếm và cũng đã cố gắng kết sức trong nhiệm vụ tìm kiếm máy bay và cứu người.

    Theo thông tin mà Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, với tinh thần trách nhiệm cao, Việt Nam đã chuẩn bị lực lượng tìm kiếm đầu tiên tại khu vực.

    Chi phí cho cuộc tìm kiếm máy bay mất tích tốn kém như thế nào?

    Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, hiện chưa thể tính được chi phí cho các cuộc tìm kiếm, nhưng điều quan trọng là chúng ta đã kịp thời và cố gắng hết sức trong việc tìm máy bay mấy tích và sẵn sàng cho mọi công tác cứu nạn.

    “Lực lượng tham gia tìm kiếm của chúng ta cũng có thể nói là lớn nhất với 11 máy bay, 7 tàu biển cùng lực lượng trên bộ của các quân khu như quân khu 5, quân khu 7, quân khu 9 và lực lượng Biên phòng, cảnh sát biển, nhân dân địa phương, tất cả tàu thuyền đánh cá trên vùng biển này. Đây là lần triển khai lực lượng tìm kiếm máy bay mất tín hiệu với lực lượng, quy mô lớn nhất, các phương tiện được đưa vào tìm kiếm như máy bay tuần thám CASA và thủy phi cơ DHC6 cũng thuộc hàng hiện đại bậc nhất” – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhận định.

    Theo đại diện của Sở chỉ huy Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, việc tìm kiếm máy bay của Malaysia mất tích trong thời gian vừa qua cũng chính là một bài học cho chúng ta, để nếu có xảy ra sự việc tương tự thì phải nắm rõ, đánh giá thông tin từ các nguồn một cách chính xác. Đặc biệt là lực lượng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn như thế này phải chuẩn bị rất kỹ về con người và phương tiện từ trước đó để làm sao cứu được người bị nạn càng nhanh càng tốt để giảm thương vong thiệt hại do kéo dài thời gian. Phải xác định vị trí bị nạn nhanh nhất.

    Vụ này bất bình thường so với các vụ khác nên việc tìm kiếm mở rộng và thông tin nhiễu rất nhiều.  Vì vậy, cái chúng ta cần là thông tin phải chính xác, lực lượng luôn sẵn sàng. Đồng thời có chỉ đạo từ sở chỉ huy thống nhất từ trên xuống dưới; phối hợp hiệp đồng với các lực lượng quốc tế nhanh nhất với tiêu chí cao nhất là trách nhiệm với cộng đồng quốc tế và lòng nhân đạo với con người.

    Hoài Thu

    Xem thêm clip năm 2014, Việt Nam sẽ đón bao nhiêu cơn bão?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-chi-bao-nhieu-cho-dot-tim-kiem-may-bay-mat-tich-a25660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan