+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đang xác minh thông tin về Boeing 777 của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngay sau khi Trung Quốc công bố các bức ảnh chụp vệ tinh về 3 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích, Malaysia đã cử 4 tàu và máy bay đến khu vực nghi vấn để xác minh.

    (ĐSPL) – Ngay sau khi Trung Quốc công bố các bức ảnh chụp vệ tinh về 3 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích, Malaysia đã cử 4 tàu và máy bay đến khu vực nghi vấn để xác minh.

    Liên quan đến thông tin vệ tinh Trung Quốc chụp được một số vật thể lạ (mảnh vỡ), nghi là của máy bay mất tích, ở tọa độ 6 độ 42 vĩ độ Bắc, 105 độ 37 phút kinh độ Đông, vào lúc 9h20 sáng nay (13/3), đại diện tùy viên quân sự của Malaysia tại Việt Nam thông báo rằng, Malaysia đã cử 2 tàu và 2 máy bay đến khu vực trên để xác minh thông tin này.

    Malaysia cử 4 tàu và máy bay xác minh thông tin của Trung Quốc
    Kênh CNN đưa tin các hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc cho thấy ba mảnh vỡ, với mảnh vỡ có kích thước 26m x 24m.

    Theo thông tin mới nhất từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Việt Nam cũng đang tích cực xác minh thông tin này, đồng thời đã lệnh cho máy bay AN 26 đang hoạt động trong khu vực bay dọc đường FIR để quan sát.

    Bên cạnh đó, chúng ta vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các nước tham gia tìm kiếm máy bay mất tích, liên tục trao đổi thông tin qua các kênh để nắm tình hình.

    Trao đổi về kế hoạch tìm kiếm của Việt Nam trong ngày hôm nay, phía Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo, chúng ta vẫn tổ chức tìm kiếm theo đúng kế hoạch, tổ chức 4 máy bay sẽ bay tìm kiếm, 1 máy bay CASA, 2 máy bay AN 26 và 1 máy bay MI 171. Về khu vực tìm kiếm ngày hôm nay, máy bay sẽ bay dọc theo đường FIR đồng thời ở tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc, 105 độ 00 kinh độ đông. Tàu sẽ hoạt động ở trong khu vực từ 7 độ 00 vĩ độ Bắc, 105 độ 00 kinh độ đông”.

    Malaysia cử 4 tàu và máy bay xác minh thông tin của Trung Quốc

    Đại diện kíp trực trung tâm chỉ huy tại Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cung cấp thông tin cho báo chí sáng 13/3.

    Trước đó, một vệ tinh Trung Quốc tìm kiếm chuyến bay MH370 của  Malaysia Airlines đã phát hiện ra cái gọi là "khu vực tai nạn bị nghi ngờ trên biển”, với hình ảnh 3 mảnh vỡ lớn nổi trên Biển Đông.

    Các bức ảnh được chụp vào ngày 9/3, một ngày sau khi chiếc máy bay Boeing 777-200ER của Malaysia Airlines bị mất tích nhưng đến ngày 12/3 chúng mới được công bố. 

    Kênh CNN đưa tin các hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc cho thấy ba mảnh vỡ, với mảnh vỡ có kích thước 26m x 24m. Vị trí nghi xảy ra tai nạn của chuyến bay MH370 nằm giữa đoạn đường giữa Malaysia và Việt Nam, cũng như gần với đường bay dự kiến.

    Anh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-dang-xac-minh-thong-tin-ve-boeing-777-cua-trung-quoc-a25324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan