+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đề nghị Monsanto có trách nhiệm hỗ trợ hậu quả chất độc da cam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, các công ty của Mỹ cũng như Monsanto cần có trách nhiệm hỗ trợ khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam.

    Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, các công ty của Mỹ cũng như Monsanto cần có trách nhiệm hỗ trợ khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam.

    TTXVN đưa tin, chiều 20/4, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam về việc Tòa án quốc tế về Monsanto công bố kết luận: Tập đoàn Monsanto đã hủy diệt môi trường, gây thiệt hại cho người dân Việt Nam.

    Theo đó, Việt Nam hoan nghênh phán xét của Tòa án quốc tế về Monsanto ngày 18/4/2017 kết luận Monsanto đã hủy hoại môi trường Việt Nam. Đây là thực tế khách quan về hậu quả chiến tranh vô cùng nặng nề ở Việt Nam nhất là do tác động của chất da cam mà quân đội Mỹ đã sử dụng.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh Dân trí

    Đề nghị Monsanto tôn trọng kiến nghị tham vấn của Tòa án và sớm có hành động thiết thực góp phần giải quyết hậu quả do chất độc da cam/dioxin để lại.

    “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Mỹ gần đây có những bước đi tích cực hỗ trợ giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam trong đó có chất độc da cam. Các công ty của Mỹ cũng như Monsanto cần có trách nhiệm hỗ trợ khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam”, bà Hằng nhấn mạnh.

    Báo Dân trí đưa tin thêm, trước đó vào ngày 18/4, phiên tòa mang tên "Tòa Quốc tế về Monsanto" - do một nhóm các nhà hoạt động thiết lập tại La Hay, Hà Lan - đã đưa ra kiến nghị tham vấn về các hoạt động của tập đoàn hóa chất khổng lồ của Mỹ. Theo kiến nghị của tòa, Monsanto “đã tham gia vào các hoạt động gây tác hại tới các quyền của con người về một môi trường và lương thực lành mạnh, và sức khỏe tốt”.

    Tuy nhiên, "Tòa Quốc tế về Monsanto" không phải là một tổ chức chính thức do các chính phủ thiết lập, mà được thành lập bởi một nhóm gồm các tổ chức xã hội dân sự, do đó kiến nghị tham vấn của tòa không có giá trị ràng buộc pháp lý.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-de-nghi-monsanto-co-trach-nhiem-ho-tro-hau-qua-chat-doc-da-cam-a187851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan