+Aa-
    Zalo

    Việt Nam – Điểm đến hấp dẫn du khách Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Singapore, Malaysia, Thái Lan là từng những điểm đến “hot” nhất đối với du khách Trung Quốc, nhưng ở thời điểm hiện tại, Việt Nam mới là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều ng

    Singapore, Malaysia, Thái Lan là từng những điểm đến “hot” nhất đối với du khách Trung Quốc, nhưng ở thời điểm hiện tại, Việt Nam mới là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người Trung Quốc khi đi du lịch.

    Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã lần đầu vượt mốc 10 triệu lượt vào năm 2016, trong đó riêng khách Trung Quốc đã chiếm 2,7 triệu lượt. Trung Quốc nhiều năm liên tiếp là thị trường đứng đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam.

    Tháng 9/2017, đường bay thẳng Nam Xương (tỉnh Giang Tây) – Hà Nội chính thức được mở, rút ngắn thời gian đi lại giữa 2 thành phố này xuống còn 3 tiếng. Trước đây, du khách từ Giang Tây đến Hà Nội sẽ phải đi qua Hạ Môn, Quảng Châu hoặc Vũ Hán... để chuyển tiếp, mất tổng cộng 7-8 giờ.

    Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn du khách Trung Quốc. (Ảnh: People’s Daily )

    Số lượng các đường bay mới không ngừng tăng lên đang ngày một tạo thuận lợi cho ngành du lịch Việt Nam và Trung Quốc.

    Theo giám đốc Kinh doanh của công ty Air China tại TP Hồ Chí Minh Ma Wei, hiện nay, Air China đã mở thêm hai đường bay Bắc Kinh – TP Hồ Chí Minh, Trùng Khánh – Nha Trang với tần suất 7 chuyến mỗi tuần.

    “Hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines) cũng đã mở đường bay Hàng Châu – Nam Ninh- TP Hồ Chí Minh, Thành Đô – Nha Trang, Trùng Khánh – Nha Trang”, ông Ma Guo Qiang, tổng giám đốc Sichuan Airlines tại TP HCM cho biết.

    Ngoài ra, các hãng China Southern, China Eastern, Shenzhen Airlines cũng đã đưa vào khai thác nhiều đường bay giữa Trung Quốc và Việt Nam.

    Các hãng hàng không Trung Quốc cũng hợp tác với các công ty lữ hành Việt Nam để cung cấp dịch vụ trọn gói cho du khách Việt Nam khi đến Trung Quốc.

    Ngoài những đường bay từ các thành phố lớn Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu sang Việt Nam, hiện nay các thành phố Thành Đô, Trùng Khánh, Thiên Tân, Ngân Xuyên, Thẩm Dương… đều đã có đường bay thẳng đến Việt Nam. Ngoài đường hàng không, du khách nếu từ Quảng Tây, Vân Nam nhập cảnh vào Việt Nam có thể chọn tàu liên vận hoặc xe khách, khá tiện lợi và tiết kiệm.

    Ông Dai Yong Lin (Vân Nam, Trung Quốc) cùng gia đình đến du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam. Nói về cảm nhận tại đây, ông Lin cho biết: “Phong cảnh Việt Nam rất đẹp, chuyến đi Phú Quốc lần này của chúng tôi rất tuyệt vời”.

    (Theo People’s Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-diem-den-hap-dan-du-khach-trung-quoc-a208329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.