+Aa-
    Zalo

    Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế từ 15/2

    (ĐS&PL) - Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế từ ngày 15/2, trở lại bình thường như trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

    Chia sẻ với Người Lao Động vào ngày 13/2, ông ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng cục Hàng không Việt Nam, cho biết cục Hàng không đã thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ về việc từ ngày 15/2, Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

    "Việc dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác thực hiện với toàn bộ các thị trường đã khai thác trước khi có dịch COVID-19 chứ không chỉ với các thị trường đã khai thác thí điểm thời gian qua. Thủ tướng yêu cầu chậm nhất trước ngày 30/3 phải mở lại du lịch quốc tế, mà muốn mở lại du lịch quốc tế thì hàng không phải đi trước một bước. Bộ GTVT đã chỉ đạo cục triển khai mở lại tất cả các thị trường trước đây đã khai thác, bình thường như trước khi có dịch. Như vậy, toàn bộ các thị trường sẽ mở lại, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay", ông Sơn nói.

    Phó cục trưởng cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm: "Chiều 11/2, cục Hàng không đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phát hành thông báo hàng không chính thức đến tất cả các nhà chức trách hàng không liên quan về việc từ 15/2, Việt Nam sẽ mở lại các đường bay quốc tế thường lệ bình thường như trước dịch.

    Tất nhiên, bay được như thế nào còn phụ thuộc vào phản hồi của nhà chức trách hàng không các nước, các vùng lãnh thổ. Ví dụ, Trung Quốc hiện nay vẫn chưa đồng ý với phương án bay lại thường lệ”.

    do bo han che ve tan suat khai thac voi cac chuyen bay quoc te tu 15 2
    Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế từ ngày 15/2. Ảnh minh họa

    Cũng theo ông Sơn, hiện cục Hàng không Việt Nam đang chờ phản hồi từ các nhà chức trách hàng không. Tuy nhiên, theo như liên hệ từ trước đó với 9 thị trường thí điểm, thị trường châu Âu, châu Úc, trừ nhà chức trách hàng không Trung Quốc, còn lại cục đều nhận được sự đồng thuận.

    Bên cạnh đó, do diễn biến của biến chủng Omicron nên hiện các nước Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn hạn chế đối tượng nhập cảnh trên các chuyến bay từ Việt Nam đến để phòng chống dịch.

    Những quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của bộ Công an, bộ Ngoại giao và bộ Y tế.

    Theo báo Giao Thông, trước đó, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã giao cục Hàng không Việt Nam tổ chức trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch COVID-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1.

    Tần suất các đường bay này sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

    Cục Hàng không Việt Nam phải báo cáo bộ GTVT kết quả nối lại đường bay quốc tế trong tháng 2/2022 để bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-do-bo-han-che-ve-tan-suat-khai-thac-voi-cac-chuyen-bay-quoc-te-tu-152-a528291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan