+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên sau 2 năm “đóng băng” vì dịch

    (ĐS&PL) - Sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên gồm 30 người đã có mặt tại Việt Nam.

    Theo Thanh Niên, chiều ngày 17/11, ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến địa phương này sau 2 năm “đóng băng” do dịch COVID-19.

    Đây cũng là những khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam theo chương trình thí điểm có hộ chiếu vaccine kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tháng 3/2020.

    viet nam don doan khach du lich quoc te dau tien sau 2 nam dong bang vi dich1
    Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đã có mặt tại Quảng Nam vào chiều ngày 17/11. Ảnh: Thanh Niên

    Chuyến bay mang số hiệu VN417 của Vietnam Airlines khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đưa đoàn du khách tới Hội An (Quảng Nam) đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ngay sau khi xuống sân bay, các du khách nhận hoa chào mừng của địa diện hãng hàng không, làm thủ tục nhập cảnh, cài đặt ứng dụng khai báo y tế và lên xe tới khu nghỉ dưỡng New World Hoiana (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên).

    Ông Nguyễn Thanh Hồng thông tin: “Đoàn du khách quốc tế đầu tiên với 30 người mang quốc tịch Mỹ, Canada, Hàn Quốc và một số Việt kiều ở một số nước châu Âu đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng và đang trên đường về Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Hoiana), sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19”.

    Liên quan đến việc này, Người Lao Động cho biết theo kế hoạch, vào sáng ngày 19/11, sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với Khu nghỉ dưỡng Hoiana tổ chức chương trình gặp chào đón, tặng hoa và quà lưu niệm cho 2 đoàn khách đầu tiên để thể hiện tinh thần hiếu khách của địa phương.

    viet nam don doan khach du lich quoc te dau tien sau 2 nam dong bang vi dich
    Các du khách xuống sân bay, nhận hoa chào mừng của địa diện hãng hàng không. Ảnh: Người Lao Động

    Theo dự kiến trước đó, số lượng khách đăng ký đến Quảng Nam trong ngày 17/11 là 203 người, ngày 18/11 là 226 người. Tuy nhiên, số khách đến Quảng nam ngày 17/11 đã giam xuống còn 30 người, ngày 18/11 giảm còn khoảng 150 người, trong khi đó ngày 25/11 có khoảng 200 du khách.

    Lý do là vì phải hực hiện hồ sơ xin visa nhập cảnh Việt Nam và các thủ tục liên quan đến tuân thủ về các quy định phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam và tỉnh Quảng Nam, một số du khách chưa thể tham gia các chuyến du lịch đến Quảng Nam trong tháng 11/2021.

    Được biết, trong hai ngày 13-14/11, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra và đánh giá cao công tác chuẩn bị đón khách quốc tế của doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Quảng Nam.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-don-doan-khach-du-lich-quoc-te-dau-tien-sau-2-nam-dong-bang-vi-dich-a519526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan