+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lên án mạnh mẽ các hoạt động phá hoại tàu cá ngư dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều nay (21/8), Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của người phát ngôn Lê Hải Bình.

    (ĐSPL) – Chiều nay (21/8), Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của người phát ngôn Lê Hải Bình.

    Tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình cho biết, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu sẽ chính thức thăm Việt Nam từ ngày 25-26/8/2014. "Chủ tịch Ủy ban Châu Âu thăm Việt Nam lần này nhằm tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa VN và EU, trao đổi các biện pháp về thúc đẩy quan hệ song phương trong lĩnh vực kinh tế, thương mại trong thời gian sắp tới, cũng như trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên đều quan tâm. Trong thời gian chuyến thăm sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng", ông Bình nói. 

    Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ

    Ông Lê Hải Bình- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.

    Bên cạnh đó, ông Bình cũng cho biết, nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Ấn Độ sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25-26/8/2014. Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ thăm Việt Nam nhằm thỏa thuận các biện pháp để tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung và mối quan hệ giữa hai bộ ngoại giao nói riêng.

    Ông Lê Hải Bình cũng thông tin, Diễn đàn Biển Asean lần 5 và diễn đàn biển Asean mở rộng lần thứ 3 sẽ được tổ chức từ ngày 24-26/8 tại Đà Nẵng. Đoàn Việt Nam sẽ do Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh dẫn đầu và sẽ tham gia cùng cả 2 diễn đàn này. Việc Việt Nam đăng cai Diễn đàn Biển Asean lần 5 và Diễn đàn Biển Asean mở rộng lần thứ 3 nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp tích cực của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác cũng như ưu tiên của Asean về hợp tác biển và bảo đảm an ninh an toàn hàng hải ở khu vực.

    Tại các diễn đàn lần này, các nước sẽ tập trung trao đổi về tình hình trên biển cũng như hợp tác trên biển trong thời gian qua, đánh giá việc triển khai các sáng kiến cũng như xác định, định hướng tương lai của diễn đàn.

    VnExpress:Có thông tin tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu Trung Quốc đập phá và cướp hết tài sản trên tàu? Phản ứng từ phía VN như thế nào, thưa ông?

    Ông Lê Hải Bình: Các cơ quan chức năng của VN đang xác minh thông tin trên. VN lên án mạnh mẽ những hành động phá hoại các tàu cá đang hoạt động ở vùng biển của VN.

    An ninh Thủ đô: Xin cho biết bình luận của Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc Trung Quốc ngày 20/8 thực hiện tập trận bắn đạn thật tại vịnh Bắc Bộ?

     

    Ông Lê Hải Bình: Theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc thì vị trí tọa độ Trung Quốc tiến hành tập trận là gần bán đảo Lôi Châu của Trung Quốc. Chúng tôi mong muốn và hy vọng Trung Quốc với tư cách là 1 nước thành viên của Hội đồng bảo an LHQ sẽ có những đóng vào duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên Biển Đông.

    An ninh Thủ đô: Mới đây trên Youtube xuất hiện clip có cảnh một nhóm người trên một con tàu được cho là ở khu vực biển Fiji đã bắn chết một số người đang cố bám vào những tấm ván trôi nổi trên mặt biển. Vài người trong nhóm truy đuổi nói tiếng Việt giọng miền Trung. Bộ Ngoại giao có nhận được thông tin này hay không?

    Ông Lê Hải Bình: Đến nay, chúng tôi xin khẳng định, không có tàu cá Việt Nam hoạt động trong vùng biển Fiji. Trong đoạn clip trên, những người trên tàu nói nhiều thứ tiếng khác nhau. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand kiêm nhiệm Fiji làm việc chặt chẽ với các cơ quan sở tại để xác minh thông tin này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-len-an-manh-me-cac-hoat-dong-pha-hoai-tau-ca-ngu-dan-a47351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    (ĐSPL) –Chiều nay (17/5), Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo quốc tế về các vụ việc liên quan tới trật tự, trị an tại một số địa phương vừa qua. Chủ trì buổi họp là ông Lê Hải Bình – Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao.