+Aa-
    Zalo

    Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ khủng bố kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ngày 10/10/2015 tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm hàng trăm người thương vong.

    (ĐSPL) - Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ngày 10/10/2015 tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm hàng trăm người thương vong.

    [mecloud]fbst7mYYTy[/mecloud]

    Theo TTXVN, ngày 11/10/2015, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/10/2015, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:

    Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ngày 10/10/2015 tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều người thiệt mạng và bị thương.

    Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, gia đình những người thiệt mạng và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị trừng trị thích đáng”.

    Khoảnh khắc quả bom nổ đằng sau nhóm người tuần hành ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ đánh bom chiều 10/10 tại thủ đô Ankara.

    Sáng ngày 10/10, 2 quả bom đã phát nổ tại một cuộc biểu tình hòa bình ở gần nhà ga xe lửa ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ làm 97 người thiệt mạng và 246 người bị thương. Đây được coi cuộc tấn công đẫm máu nhất ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian gần đây.

    Các cuộc tấn công xảy ra trước ba tuần của cuộc bầu cử quốc gia và giữa lúc PKK dự kiến sẽ đơn phương tuyên bố ngừng bắn, tái lập thỏa thuận ngừng bắn bị phá vỡ hồi tháng 7/2015.

    Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trước đó bác bỏ động thái này của PKK vì cho rằng đây là "chiêu bài chính trị" của HDP, vốn ủng hộ người Kurd, để giành được lá phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử sắp tới.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PA2RFBXZn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-len-an-manh-me-vu-khung-bo-kinh-hoang-tai-tho-nhi-ky-a114520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.