+Aa-
    Zalo

    Việt Nam phản ứng việc Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Việt Nam quan tâm tới các diễn biến gần đây liên quan đến Bán đảo Triều Tiên và hết sức quan ngại việc Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa...

    "Việt Nam quan tâm tới các diễn biến gần đây liên quan đến Bán đảo Triều Tiên và hết sức quan ngại việc Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa...", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay.

    Theo báo TTXVN, ngày 30/5, trả lời báo chí câu hỏi về phản ứng của Việt Nam sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo ngày 29/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay: "Việt Nam quan tâm tới các diễn biến gần đây liên quan đến Bán đảo Triều Tiên và hết sức quan ngại việc Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên."

    Triều Tiên phóng tên lửa Pukguksong-2 ngày 21/5. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng nhấn mạnh, việc du trì hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh của khu vực là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước.

    "Đề nghị các nước tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới", bà Hằng nói.

    Báo VneXpress đưa tin, vào ngày 29/5, Triều Tiên tuyên bố nước này vừa phóng thành công một tên lửa đạn đạo nhằm thử nghiệm hệ thống dẫn đường siêu chính xác mới. Quân đội Hàn Quốc và Mỹ trước đó cho biết Triều Tiên phóng thử một tên lửa tầm ngắn, có thể là tên lửa Scud, từ bờ biển phía đông nước này ra biển Nhật Bản. Tên lửa này bay khoảng 450 km rồi rơi xuống biển.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-phan-ung-viec-trieu-tien-phong-thu-ten-lua-dan-dao-a191844.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan