+Aa-
    Zalo

    Việt Nam sản xuất hành công lô vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lô vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V do VABIOTECH sản xuất đã được Viện Gamaleya của Nga phân tích, thẩm định và đánh giá đáp ứng yêu cầu.

    Theo Tri thức trực tuyến, Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) ngày 24/9 thông báo đã gia công, sản xuất thành công lô vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V (Gam-COVID-Vac) đầu tiên tại Việt Nam. 

    Trước đó, ngày 26/8, lô vaccine mã số SV-030721M do VABIOTECH sản xuất đã được gửi sang Viện Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật Gamaleya của Liên bang Nga, đơn vị phát triển vaccine Sputnik V, để phân tích, thẩm định và đánh giá. Theo đó, phía Viện Gamaleya nhận xét lô vaccine này đáp ứng yêu cầu của tài liệu quy chuẩn.

    vaccine sputnik v1
    Công ty VABIOTECH sản xuất thành công lô vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V đầu tiên. Ảnh: VABIOTECH

    Lên tiếng về vấn đề này, ông Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch VABIOTECH cho biết: "Chúng tôi rất vui công bố sản xuất thành công lô vaccine Sputnik V đầu tiên tại Việt Nam. Lô vaccine này đã được phía Nga phân tích và đánh giá đáp ứng yêu cầu quy chuẩn. Với lô vắc xin đầu tiên này sẽ giúp cho người dân Việt Nam sớm tiếp cận được nguồn vắc xin chất lượng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".

    Theo kế hoạch, vaccine Sputnik V do VABIOTECH sản xuất sẽ được sử dụng trong chương trình tiêm chủng toàn dân của Việt Nam. 

    Báo Tuổi Trẻ phản ánh, bộ Y tế Việt Nam đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine Sputnik V từ ngày 23/3/2021. VABIOTECH đã chính thức công bố kế hoạch sản xuất thử nghiệm vaccine Sputnik V tại Việt Nam từ ngày 21/7. 

    Được biết, vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V là vaccine đầu tiên được chính phủ Nga phê duyệt. Vaccine này được phát triển dựa trên nền tảng véc-tơ adenovirus. Vaccine này sẽ được tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau khoảng 3 tuần. 

    Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng được công bố trên tạp chí The Lancet, vaccine Sputnik V có hiệu quả 91,6 %. Riêng đối với tình nguyện viên trên 60 tuổi, tỷ lệ này là 91,8%. Sau tiêm, 98% tình nguyện viên có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2. Không ghi nhận dị ứng nghiêm trọng do Sputnik V gây ra

    Minh Hạnh (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-san-xuat-hanh-cong-lo-vaccine-ngua-covid-19-sputnik-v-dau-tien-a514220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan