+Aa-
    Zalo

    Việt Nam sẽ nhận tàu ngầm Kilo thứ 3 trước khi hết năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nga ngày 1/11 cho biết tàu ngầm diesel-điện (SSK) dự án 636 thứ ba sẽ được chuyển giao cho lực lượng Hải quân Việt Nam trước cuối năm nay.

    (ĐSPL) - Nga ngày 1/11 cho biết tàu ngầm diesel-điện (SSK) dự án 636 thứ ba sẽ được chuyển giao cho lực lượng Hải quân Việt Nam trước cuối năm nay.

    Đài Tiếng nói nước Nga dẫn tin tức trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho hay chiếc tàu ngầm thứ tư thuộc loại này sẽ được chuyển cho khách hàng vào năm sau. 

    Con tàu thứ tư dành cho Hải quân Việt Nam đã được ủy ban nhà nước ký biên bản, sẽ tiến hành bơi thử nghiệm và qua các kiểm tra và sẽ được gửi cho khách hàng vào năm 2015, nguồn tin nói thêm.
    Việt Nam sẽ nhận tàu ngầm thứ 3 trước khi hết năm 2014

    Tàu ngầm Kilo dự án 636.

    Tàu ngầm Kilo thuộc thế hệ thứ ba, được coi là một trong những tàu ngầm chạy êm nhất trên thế giới, có tốc độ 20 hải lý và khả năng lặn sâu gần 240 m. Tàu ngầm Kilo Đề án 636 có chiều dài 74 mét và rộng 10 mét. Độ lặn sâu 300 mét và tốc độ dưới nước đến 37 km/h . Tàu có thể hoạt động trên biển 45 ngày liên tục.

    Hợp đồng cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm diesel-điện Đề án 636 đã được ký kết trong năm 2009, trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng cung cấp cả việc đào tạo thủy thủ đoàn Việt Nam cũng như cung cấp các thiết bị và dụng cụ kỹ thuật cần thiết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-se-nhan-tau-ngam-kilo-thu-3-truoc-khi-het-nam-2014-a66961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan