+Aa-
    Zalo

    Việt Nam vs Triều Tiên: Quên 'tiqui-taca' đi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước Triều Tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ưu tiên sử dụng bóng ngắn, ban bật nhanh… Liệu lối chơi này có thể giúp Việt Nam mang về chiến thắng?

    Trước Triều Tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ưu tiên sử dụng bóng ngắn, ban bật nhanh… Liệu lối chơi này có thể giúp Việt Nam mang về chiến thắng?


    Phát biểu trước báo giới, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định lối chơi của tuyển Việt Nam trong thời gian tới sẽ ưu tiên sử dụng bóng ngắn, ban bật nhanh. Đây chính là lý do mà trong những ngày tập trung vừa qua các buổi tập của đội tuyển đều hướng về lối chơi mà ông thầy người gốc Hà Tĩnh đã vạch sẵn từ trước.
    Trong lối chơi của mình, vai trò của các tiền vệ là vô cùng quan trọng. Nhiều khả năng ở trận gặp Triều Tiên, HLV Hữu Thắng sẽ cho sử dụng ngay từ đầu bộ đôi cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Xuân Trường và Tuấn Anh. Trong khi đó, Ngô Hoàng Thịnh sẽ là người ‘dọn dẹp’ sau lưng bộ đôi cầu thủ của HAGL.
    Ngoài vị trí tiền vệ phòng ngự và trung tâm, hai cầu thủ chạy cánh cũng sẽ quan trọng không kém. Hiện hai vị trí này đang khiến HLV Hữu Thắng đau đầu vì chưa tìm ra được phương án khả dĩ. Nhưng rất có thể sẽ do Văn Toàn và Thanh Trung đảm nhận. Trong khi đó trên hàng công, Công Vinh nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính.
    Tuy vậy, sẽ không dễ để ĐT Việt Nam đánh bại Triều Tiên bằng lối chơi 'tiqui-taca' thuần túy. Cần phải biết rằng, đội hình mà Triều Tiên mang qua Việt Nam gần như đầy đủ gương mặt xuất sắc nhất, và quan trọng hơn cả là tất cả hiện còn rất trẻ chỉ ở độ tuổi của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường. Vì thế mà họ có thừa sức mạnh và sự quyết liệt. Khi đó, sẽ là rất khó để chúng ta có thể nghĩ đến một bàn thắng theo kiểu đập nhả trong đoạn ngắn như cách đá chính của đội bóng áo đỏ hiện nay. 
    Trong bối cảnh ấy có lẽ hãy tạm quên 'tiqui-taca' đi. Ở trận đấu gần nhất giữa 2 đội tại Mỹ Đình vào năm ngoái, ĐT Việt Nam đã chơi cực tốt và cầm hòa đối thủ 1-1, nhưng không phải bằng 'tiqui-taca'. Thay vào đó, chúng ta đã chọn lối chơi pressing lùi sâu và phản công chớp nhoáng. Yêu cầu đương nhiên là phải càng nhanh, càng đơn giản càng tốt. Nhưng ngược lại các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho một cuộc đua thể lực. Đây có lẽ là một điều tương đối khó, nhất là trong bối cảnh một số trụ cột vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau trận chung kết lượt về Cúp QG 2016 diễn ra hôm 29/9.
    Tất nhiên, cuộc đối đầu với Triều Tiên cũng chỉ đơn thuần là một trận giao hữu không đặt nặng thắng thua. Dù vậy, trước một đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt, sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam thử nghiệm các phương án thi đấu khác nhau. Chiến thắng là điều tuyệt vời nhưng một trận hòa trước một đối thủ mạnh như Triều Tiên hẳn cũng là một kết quả không quá tệ.

    Đội hình dự kiến

    Dự đoán hòa 1-1

    Thái Bình
    Nguồn: Bongdaso

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-vs-trieu-tien-quen-tiqui-taca-di-a164765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.