+Aa-
    Zalo

    Vietcombank được lựa chọn thí điểm triển khai Basel 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vietcombank là một trong 10 ngân hàng tốt nhất trong nước được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lựa chọn để thí điểm triển khai Basel 2

    (ĐSPL) - Mới đây, tại Frankfurt, CHLB Đức, Ủy ban Basel về quản lý và giám sát các Ngân hàng (Basel Commitee on Bank supervision) đã tổ chức một cuộc hội nghị bàn tròn để lấy ý kiến của đại diện các ngân hàng trên toàn thế giới về nội dung Dự thảo sửa đổi phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn đối với Rủi ro tín dụng do Tổ đặc nhiệm về phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn (Basel Task Force on Standardize approach) đề xuất.

    Hội thảo lấy ý kiến của đại diện các Ngân hàng trên thế giới về Dự thảo sửa đổi Phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn của Basel 2 đối với Rủi ro Tín dụng.

    Tham gia Hội nghị có nhiều Hiệp hội Ngân hàng đến từ các vùng lãnh thổ như hiệp hội ngân hàng Châu Âu, hiệp hội ngân hàng Châu Mỹ Latin, liên minh Ngân hàng Châu Âu….với sự góp mặt của nhiều ngân hàng lớn trên thế giới như JB Morgan, Mizhuho, Goldman Sachs, Deutsche Bank, UBS, Barclays bank Plc…; Vietcombank là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam, với tư cách là thành viên của Hiệp hội ngân hàng Châu Á (ABA) cùng với First Bank và CTBC bank (Đài Loan). Thông qua ABA, Vietcombank đã có những đóng góp đối với Dự thảo để phản ánh điều kiện thực tế tại Việt Nam.

    Đoàn đại biểu của Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (gồm CTBC, Vietcombank và First Bank)
    tham gia Hội nghị.

    Trong khuôn khổ chuyến công tác tại CHLB Đức, Đoàn Vietcombank do ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng quản trị làm Trưởng đoàn cũng đã đến thăm một số ngân hàng thương mại của Đức để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về việc triển khai áp dụng các nguyên tắc quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn Basel 2 và Basel 3.

    Ngân hàng Commez Bank- CHLB Đức chia sẻ kiến thức về quản trị rủi ro hiện đại và kinh nghiệm triển khai Basel 2 với Vietcombank.

    Hiện nay Vietcombank là một trong 10 ngân hàng tốt nhất trong nước được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lựa chọn để thí điểm triển khai Basel 2, với mục đích nâng cao năng lực quản trị rủi ro cũng như tăng cường tính lành mạnh, minh bạch trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietcombank-duoc-lua-chon-thi-diem-trien-khai-basel-2-a85946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan