+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines muốn bán vốn công ty con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vietnam Airlines muốn chuyển nhượng vốn của Skypec- công ty con mà hãng hàng không này đang sở hữu 100% vốn.

    Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, MCK: HVN) vừa có thư mời các đơn vị tư vấn lập và triển khai phương án chuyển nhượng vốn của hãng tại Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec).

    vietnam airlines muon ban von cong ty con dspl
    Skypec do Vietnam Airlines nắm giữ 100% vốn điều lệ. Ảnh: Skypec

    Theo đó, doanh nghiệp này sẽ nhận hồ sơ quan tâm, chào giá của các đơn vị tới cuối ngày 8/2. Đơn vị trúng thầu có trách nhiệm tư vấn cho Vietnam Airlines lập và triển khai phương án chuyển nhượng vốn tại Skypec. Tổ Triển khai chuyển nhượng vốn của Vietnam Airlines tại Skypec là đơn vị tiếp nhận hồ sơ.

    Được biết, Skypec (tiền thân là Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam) thành lập và chính thức đi vào hoạt động năm 1993, có số vốn điều lệ 400 tỷ đồng, do Vietnam Airlines nắm giữ 100% vốn điều lệ. Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines kiêm Chủ tịch HĐTV Skypec.

    Hiện Skypec giữ thị phần cung cấp nhiên liệu hàng không lớn nhất Việt Nam, có mặt ở hầu khắp các sân bay trên cả nước, cung cấp nhiên liệu bay cho các hãng trong và ngoài nước.

    Trong giai đoạn 2016 - 2018, doanh thu của Skypec tăng khoảng 40% mỗi năm. Skypec ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất vào năm 2019 với doanh thu hơn 29.200 tỷ đồng, lợi nhuận 653 tỷ đồng.

    Kế hoạch bán vốn tại Skypec nhiều khả năng nằm trong Đề án tái cơ cấu tổng thể Vietnam Airlines giai đoạn 2021 - 2025 đã báo cáo cổ đông và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    Theo đề án này, Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện bán, thoái vốn đầu tư tại một số công ty con, công ty liên kết. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo thêm doanh thu cho tổng công ty để bù đắp doanh thu và thua lỗ từ hoạt động chính là vận tải hàng không, để tổng công ty sớm thoát lỗ, tránh nguy cơ cổ phiếu HVN bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-muon-ban-von-cong-ty-con-a565246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan