+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines sắp sở hữu máy bay Airbus mới nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc Airbus 350 XWB thế hệ mới nhất thế giới được Vietnam Airlines đặt mua mang sắc màu đặc trưng là màu xanh và bông sen vàng.

    (ĐSPL) - Chiếc Airbus 350 XWB thế hệ mới nhất thế giới được Vietnam Airlines đặt mua mang sắc màu đặc trưng là màu xanh và bông sen vàng.

    Chiếc Airbus 350 XWB thế hệ mới nhất thế giới. (Ảnh Dân trí)

    Theo tin tức trên TTXVN, ngày 9/3, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, ngày 6/3 vừa qua tại Toulouse, Pháp, chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines vừa rời khỏi xưởng sơn của Airbus với hình ảnh ngoại thất mới của hãng, mang sắc màu đặc trưng là màu xanh và bông sen vàng.

    Chiếc máy bay này hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thiện trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines.

    Airbus 350 XWB (A350) là loại máy bay hiện đại nhất trong gia đình máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus, đem lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm chuyến bay cho hành khách.

    Theo hãng Airbus, A350 XWB được chế tạo bằng vật liệu thế hệ mới composite có độ bền cao hơn vật liệu được sử dụng cho các loại máy bay hiện tại. Loại vật liệu này giúp tiếp kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong tàu bay.

    Thân máy bay A350 XWB được tối ưu hóa đem lại sự thoải mái cho hành khách ở tất cả các hạng ghế. Máy bay này có một số đặc điểm nổi bật như ghế có thể ngả phẳng 180 độ thành giường nằm (full-flat seat); Có màn hình giải trí lớn hơn; kết nối Wifi-Internet, SMS (Tùy thuộc chính sách dịch vụ từng thời điểm); cửa sổ và ngăn chứa hành lý xách tay lớn hơn, độ ẩm cao hơn, áp suất thấp hơn, ổ cắm điện (nguồn điện 110v), cổng USB tại ghế, chương trình giải trí đa dạng và chất lượng cao hơn…

    Hệ thống kiểm soát không khí trong máy bay A350 XWB giúp hành khách tận hưởng chuyến bay một cách thoải mái hơn với không khí trong cabin thay đổi mỗi 2-3 phút một lần giúp môi trường thoáng đãng ở nhiệt độ tối ưu.

    Được biết, theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ nhận chiếc máy bay này vào giữa năm nay.

    Tính đến cuối tháng 1 năm 2015, có 40 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua 780 chiếc A350 XWB của Airbus. Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350 XWB và trở thành hãng đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương tiếp nhận cùng lúc 2 loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.

    Video xem thêm:

    Vietnam Airlines chính thức ra mắt đồng phục mới

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-sap-so-huu-may-bay-airbus-moi-nhat-the-gioi-a87025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan