+Aa-
    Zalo

    Vietnam Idol: Top 6 bật mí “đối thủ” mình yêu thích nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 7 gương mặt xuất sắc nhất chương trình có cơ hội cống hiến những phần trình diễn, những câu chuyện âm nhạc đầy cảm xúc đến khán giả.

    (ĐSPL) - Có thể nói, Gala 4 của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2016 là một đêm thi đáng nhớ của top 7 khi 7 gương mặt xuất sắc nhất chương trình có cơ hội cống hiến những phần trình diễn, những câu chuyện âm nhạc đầy cảm xúc đến khán giả theo tinh thần “Sống trẻ từng giây”.

    Việt Thắng: “Thất vọng về bản thân vì chưa làm tốt phần thi của mình”


    Là một trong những nhân tố được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại mùa thi năm nay, thế nên với phần trình diễn chưa thành công trong Gala 4 đã khiến cho bản thân Việt Thắng buồn và thất vọng về bản thân: “ Thật sự lúc diễn xong, mình cảm thấy khá buồn vì đã chưa làm tốt phần thi của mình, cũng như kỳ vọng của ban giám khảo và khán giả ở khắp nơi đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, khi nhận được lời động viên và an ủi của anh Huy Tuấn và anh Dũng, mình cảm thấy đỡ buồn hơn một chút. Thế nhưng, điều đó đã nhắc nhở mình phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa khi được trao cơ hội bước tiếp vào vòng sau”.


    Trải qua hơn nữa chặng đường tại Vietnam Idol, ngoài những giây phút tập luyện căng thẳng thì khoảng thời gian chung sống cùng các thí sinh trong ngôi nhà chung đã mang đến cho Việt Thắng nhiều niềm vui và hạnh phúc: “Tất cả những hình dung của mình khi bước vào nhà chung nó hoàn toàn khác với bây giờ. Chẳng hạn như các anh chị trong ban giám khảo rất thân thiện và cởi mở với thí sinh giống như… các thầy cô giáo trong trường, chứ không phải căng thẳng và áp lực như đang trong… giờ kiểm tra (Cười). Còn các thí sinh thì lại quan tâm, yêu thương nhau như người thân trong gia đình chứ không có cảm giác phải đối đầu nhau. Chính vì vậy, thời gian ở trong cuộc thi sẽ là khoảng thời gian nhiều kỷ niệm mà mình sẽ không bao giờ quên”.

     Chia sẻ về thí sinh yêu thích nhất trong top 6, Việt Thắng cho biết anh khá “hâm mộ” giọng hát của Quang Đạt: “Mình rất thích giọng của Quang Đạt vì cách xử lý giọng ở những khúc chuyển giọng khá giống với mình, và cả 2 đều thích luyến những khúc R&B”.

    “Chàng trai bún bò”: “Hạnh phúc vì đã vượt qua được cái bóng của chính mình”


    “Với Duy,tuần vừa rồi là tuần mà mình cảm thấy thành công nhất. Tuy là tiết mục mở màn có một chút trục trặc kĩ thuật nhưng mình vẫn hài lòng vì đã vượt qua được cái bóng của bản thân. Trước giờ mình luôn nghĩ, nếu như mình hát dòng nhạc không phải sở trường có lẽ mọi người sẽ không thích và chê. Vậy nên, mình đã đánh cược bản thân bằng dòng nhạc mới là R&B.

    Thật sự rất lo cho bài thi vì có thể nó sẽ làm mình bị loại, bởi ca khúc này có rất nhiều đoạn có thể làm mình lộ ra những khuyết điểm, ví dụ là đoạn rap và việc vừa phải hát giọng Nam và giọng Bắc. Nhưng sau khi trình diễn xong thì lại nhận được rất nhiều lời nhận xét tích cực từ ban giám khảo cũng như khán giả, mình cảm thấy rất hạnh phúc, và điều quan trọng hơn, mọi người đã thừa nhận là mình đã vượt qua được cái bóng của một anh chàng ballad ngày nào”, Bá Duy hào hứng chia sẻ cảm xúc sau Gala 4.


    Bên cạnh những giây phút thăng hoa trên sân khấu, với “chàng trai bún bò” thì điều khiến anh nhớ nhất tại Vietnam Idol đến thời điểm này chính là cơ hội được giao lưu với khán giả trong buổi họp fan tuần qua: “Lần đầu tiên trong đời mình mới có cơ hội được giao lưu và gặp gỡ với những khán giả yêu mến giọng hát của mình. Lúc trước hay xem tivi thấy người nổi tiếng xuất hiện là mình đều ước mơ… cũng được như thế. Bản thân mình chưa bao giờ dám mơ mình sẽ được ai đó hâm mộ, nhưng hôm họp fan vừa rồi, có người tới đòi chụp hình rồi xin nick facebook, khen đồ các kiểu, ôi hạnh phúc lắm lắm luôn! !!”

    Với Bá Duy, giọng hát mà anh chàng yêu thích nhất trong top 6 chính là Tùng Dương: “ Anh Dương sở hữu một giọng hát rất tình cảm và lãng mạn. Tuy anh Dương vẫn còn một vài hạn chế, nhưng khi hát, anh ấy rất biết cách hoà mình vào ca khúc để người nghe cảm nhận được nội dung ca khúc. Và điểm mạnh của anh Dương nữa là, anh ấy rất biết cách hút hồn khán giả, đặc biệt là khán giả nữ không chỉ ở cách hát, sự phóng khoáng khi hát mà còn là nét điển trai của anh nữa”.

    Janice Phương: “Được trình diễn trên sân khấu của Vietnam Idol là cơ hội lớn nhất trong đời”


    “Janice rất hạnh phúc khi có mặt trong top 6 Vietnam Idol vì đây là lần đầu tiên trong đời mình, Janice được đứng trên sân khấu lớn và hát cho nhiều người nghe thế này. Đó là lý do Janice luôn cố gắng hết sức để có được phần trình diễn tốt nhất trên sân khấu. Điều Janice cảm thấy may mắn nữa, đó là ban giám khảo, đặc biệt là chị Thu Minh đã dành cho Janice những nhận xét rất quý báu. Nhờ đó, Janice nghĩ mình có thể rút kinh nghiệm và làm được tốt hơn nữa ở những vòng thi tới”, Janice Phương hạnh phúc chia sẻ.


    Từ một cô gái Philippines sang Việt Nam hát để kiếm tiền phụ giúp gia đình, con đường đến với Vietnam Idol của Janice Phương như một giấc mơ đã trở thành hiện thực. Hành trình này đã mang đến cho cô gái này vô vàn kỷ niệm và cảm xúc, trong đó “khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Janice trong cuộc thi này có là lúc nhận được vé vàng của chương trình. Lúc đó, Janice thấy vui lắm, hạnh phúc lắm vì nó đánh dấu một cột mốc mới để hiện thực hoá ước mơ của mình, đó là được hát trên sân khấu lớn và đến gần hơn với khán giả Việt Nam”.

    Dành nhiều tình cảm cho giọng hát nữ còn lại trong top 6, Janice cho biết: “Giọng hát của Thảo Nhi là Janice ấn tượng nhất vì trong đó, Janice cảm thấy có ẩn chứa nhiều tâm sự. Nếu Thảo Nhi biết cách làm chủ giọng hát của mình hơn nữa, thì chắc chắn Nhi sẽ có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả.”

    Quang Đạt: “Ước gì mình có được giọng hát và cái duyên trên sân khấu của Việt Thắng”


    Luôn là một nhân tố “an toàn và chắc chắn” qua mỗi vòng thi, Quang Đạt chia sẻ, việc có mặt trong top 6 của Vietnam Idol năm nay là điều mà anh chưa từng dám nghĩ đến trước đây: “Có lẽ, cho tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa hết cảm giác vừa vui mừng vừa lo lắng. Khi bước chân vào tới top 12, bản thân tôi chỉ biết tự động viên mình cố hết sức, tới đâu hay tới đó. Nhưng nay đã có mặt trong top 6, tôi không nghĩ mình sẽ đi sâu như thế, vì vậy, ngoài niềm vui vì có được sự ủng hộ từ phía người thân và khán giả, áp lực đối với tôi không hề nhỏ.

    Tôi đi học ở Hà Nội, cũng xa gia đình, nhưng để về nhà đoàn tụ đơn giản hơn rất nhiều so với khi tham gia Vietnam Idol. 20 tuổi, lần đầu xa nhà lâu như thế, lần đầu thèm ăn cơm gia đình mà không biết phải làm sao, bản thân tôi có lúc thấy buồn vô cùng. Nhưng thật may, ở ngôi nhà chung, tôi có những người bạn mới, chúng tôi yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau như một gia đình. Đó có lẽ là điều ý nghĩa vô cùng khi tôi tham gia cuộc thi này”.


    Chia sẻ về khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại mùa thi năm nay, chàng trai Hải Phòng cho biết: “Đêm diễn với chủ đề EDM là đêm tôi cảm thấy thăng hoa nhất, nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhất từ khi bắt đầu cuộc hành trình này. Lần đầu vừa hát vừa nhảy, tôi không nghĩ mình có thể thoải mái trên sân khấu đến thế, dù những bước nhảy còn chệch choạc, còn thiếu một chút tự tin, nhưng sự cổ vũ, tiếng hò reo của khán giả khiến tôi quên đi tất cả”.

    Dù là thí sinh được đánh giá cao về phong cách và tư duy âm nhạc, nhưng bản thân Quang Đạt lại suy nghĩ, "giá như mình có được giọng hát khàn khàn tự nhiên, và cái duyên trên sân khấu như anh Việt Thắng".

    Tôi biết điểm yếu của mình chính là có phần hơi cứng nhắc trong cách diễn và thể hiện cảm xúc. Việt Thắng thì ngược lại, mọi lời hát, cử chỉ cứ như anh Thắng đang ở trong thế giới của chính mình. Tất nhiên tôi sẽ không vì thế mà nản lòng, thậm chí còn phải cố sức hơn nữa, như việc tập diễn, tập biểu cảm trước gương chẳng hạn. Điều tôi mong muốn nhất hiện tại là bù đắp được những thiếu sót của mình, nỗ lực hơn nữa để tiến sâu hơn nữa trong cuộc thi, cũng như mong khán giả sẽ ghi nhận mọi sự cố gắng của tôi và yêu mến tôi hơn”.

    Tùng Dương: “Vẫn còn nhiều cảm xúc lẫn lộn sau Gala 4”


    Dù có một phần trình diễn chưa thành công như mong đợi ở Gala 4 với bài hát “Con đường tôi”, thế nhưng đây là ca khúc “đã để lại cho Dương khá nhiều những cảm xúc lẫn lộn. Vui cũng có, buồn cũng có. Vui vì mình đã chọn được một ca khúc gần gũi nhất với hoàn cảnh và cảm xúc của bản thân, buồn vì Dương đã ước có thể thể hiện một cách trọn vẹn hơn ca khúc đấy.

    Dương đã không quá ngạc nhiên khi nghe những lời nhận xét từ phía ban giám khảo, vì ngay sau khi thể hiện ca khúc đó, Dương biết rằng, nếu bình tĩnh và thời gian tìm hiểu ca khúc lâu hơn, Dương đã có thể hát mềm mại và nhiều cảm xúc hơn. Đó cũng là lý do Dương thật sự rất bất ngờ khi lại được có cơ hội đi tiếp trong Top 6, nhưng phải nói rằng, bên cạnh niềm vui mỗi lần được đi sâu hơn trong chương trình cũng là những lần áp lực cho những vòng tiếp theo càng nặng hơn, chính những cơ hội đó đã đòi hỏi ở Dương một sự nỗ lực ngày một nhiều hơn”.


    Trải qua chặng đường khá dài tại Vietnam Idol, điều đáng nhớ nhất đọng lại trong chàng hotboy du học sinh này chính là “lúc Dương thăng hoa với cảm xúc của bài hát All of me tại Gala 2. Có lẽ vì Dương đã luôn yêu thích ca khúc này và muốn được mặc một bộ đồ thật đẹp để thể hiện nó trên một sân khấu lớn, và đó chính là khoảnh khắc nơi mọi mong muốn của Dương được hội tụ”. Chia sẻ về giọng hát mình yêu thích nhất trong top 6, Tùng Dương cho biết: “Dương thích giọng hát và cách hát của Janice vì Dương rất ấn tượng với màu giọng và cá tính âm nhạc của chị”.

    Thảo Nhi: “Hạnh phúc vì biết mình đã làm được rồi”


    Giây phút cháy hết mình trên sân khấu với ca khúc “I don’t need a man” trong Gala 4, cô nàng cá tính Thảo Nhi đã rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được “cơn mưa” lời khen từ ban giám khảo: “Khi nhạc vừa dừng hẳn, Nhi chỉ biết nói với chính bản thân “Mình làm được rồi”. Thật sự Nhi không thể dùng điều gì khác để diễn tả được tâm trạng mình lúc đó ngoài từ hạnh phúc. Nhưng rồi khi nghe thấy lời nhận xét của anh Dũng “khùng”, Nhi liền tự nhắc nhở bản thân, rằng mình đang đem đến cho ban giám khảo nhiều hy vọng, vì vậy mình phải cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa”.

    Vừa mới bước qua tuổi 20, chính vì vậy, những công nhận cho mọi cố gắng và nỗ lực vượt qua khỏi giới hạn bản thân đã khiến cho niềm vui trong Thảo Nhi nhân lên gấp bội. Cá tính, mạnh mẽ và luôn muốn “chơi với cuộc đời” bằng những trải nghiệm trong âm nhạc, vì vậy, quãng đường chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc mang đến cho cô gái này rất nhiều cảm xúc, trong đó, “khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với Nhi là khi hoàn thành xong phần thi của mình trong Gala 3. Đó là thời điểm đam mê âm nhạc của Nhi một lần nữa được… sống dậy, cũng là lúc Nhi biết mình không cần hoài nghi về bản thân nữa.”

    Chia sẻ về các bạn thi, cô gái này cho biết: “Cả 5 giọng hát còn lại, bạn nào cũng có điều hay riêng để Nhi học hỏi. Nếu nói xa ra một chút, chính là phần năng lượng và nhiệt huyết đam mê khi cất tiếng hát, Nhi thực sự rất nể phục chị Janice Phương nhưng lúc hát ca từ tiếng Việt, sự cố gắng ấy, đã làm Nhi hiểu rằng, Nhi cũng phải như chị, tự mình vượt qua giới hạn của bản thân”.

    Chia tay Minh Trị ở tuần trước, 6 cá tính âm nhạc nổi bật nhất của Vietnam Idol 2016 sẽ tiếp tục đến với Gala 5 với chủ đề “Những sáng tác của cố nhạc sĩ Thanh Tùng”, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g00 Thứ sáu, ngày 22/8/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

    Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]SJlVSD128d[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-idol-top-6-bat-mi-doi-thu-minh-yeu-thich-nhat-a143986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan