+Aa-
    Zalo

    Viettel thu phí kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 15/10, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime khiến nhiều người dân tỏ ra bức xúc.

    Từ ngày 15/10, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime khiến nhiều người dân tỏ ra bức xúc.

    Theo thông tin từ VietNamnet, ngày 6/10, nhiều người dùng iPhone phản ánh nhận được tin nhắn lạ từ nhà mạng Viettel. Nội dung tin nhắn này thông báo người dùng sẽ phải trả phí cho dịch vụ FaceTime và iMessage. Đây là hai dịch vụ gọi điện và nhắn tin miễn phí được sử dụng phổ biến bởi người dùng iPhone.

    Trong thông báo của mình, Viettel cho biết sẽ áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và FaceTime với mức phí 2.500 đồng/tin nhắn. Tin nhắn kích hoạt này chỉ phát sinh tại thời điểm người dùng “bật ON” tính năng này trên thiết bị của họ.


    Trước thông tin này, nhiều người dùng iPhone đã lên tiếng phản ánh bức xúc. Điều này là bởi, FaceTime và iMessage là những tính năng miễn phí mà Applecung cấp cho người dùng iPhone. Kể từ khi tính năng này được áp dụng, chưa khi nào người dùng phải thực hiện việc trả cước phí.

    Trả lời về vấn đề này, đại diện truyền thông Viettel cho biết, cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage là 2.500 đồng - tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay và chỉ phát sinh trong các trường hợp như khách hàng tắt (turn off) iMessage, Facetime trong mục cài đặt (Setting) và sau đó bật lại (Turn on).

    Khi khách hàng lắp SIM mới do phần iMessage, Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi nên sẽ không gửi được iMessage, Facetime và bắt buộc phải tắt và bật lại nút ứng dụng trên thiết bị.

    Như vậy, khi sử dụng dịch vụ iMessage, Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G) hay khởi động lại iPhone hay sau khi sử dụng chế độ máy bay, khách hàng đều không mất phí.

    "Trước đây Viettel hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này và áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng. Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí. Trước khi thu phí 10 ngày, hôm nay (6/10) Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này".

    Vị đại diện này còn cho biết, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi".

    Chiều ngày 6/10, đại diện một nhà mạng cũng chia sẻ với ICTnews về ý định thu phí khách hàng khi kích hoạt dịch vụ iMessage, Facetime. Theo nhà mạng này, trước đây, phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Face Time đều không được thu nhưng đây là tin nhắn gửi quốc tế nên sẽ phải tính toán lại.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viettel-thu-phi-kich-hoat-ung-dung-imessage-va-facetime-a204378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan