+Aa-
    Zalo

    VinFast “chơi lớn” mở nhà máy ở Ấn Độ?

    (ĐS&PL) - 1 tờ báo ở Ấn Độ tiết lộ VinFast có khả năng sẽ mở nhà máy tại quốc gia này.

    Báo VOV dẫn thông tin từ tờ Thời báo Kinh tế (Economic Times) của Ấn Độ số ra ngày 3/10 tiết lộ, nhà sản xuất xe ô tô điện Việt Nam sẽ gia nhập thị trường ô tô Ấn Độ trong thời gian tới, trong đó có khả năng mở nhà máy tại quốc gia này. Hãng xe được cho là sẽ cho ra mắt thị trường 1,4 tỷ dân từ tháng 4/2024 với 3 mẫu xe điện.

    vinfast choi lon mo nha may o an do

    VinFast mới đây đăng tuyển hàng loạt nhân sự tại Ấn Độ.

    Tờ Economic Times dẫn 1 nguồn tin được tiếp cận với kế hoạch của VinFast cho biết, hãng xe ô tô Việt sẽ có thể chào hàng 3 mẫu xe điện tại Ấn Độ trong lần ra mắt vào tháng 4 tới. 3 mẫu xe này đã được công bố trước đó, gồm cả 1 mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ, một mẫu sedan cỡ lớn và thêm nhiều mẫu xe sau đó.

    Theo đó, mẫu xe đầu tiên là VF e-34 - chiếc crossover SUV cỡ nhỏ, sẽ được nhập khẩu vào Ấn Độ. Tiếp theo các mẫu xe điện VF e-36, VF6 và VF7 sẽ xuất hiện dưới hình thức lắp ráp tại Ấn Độ trong giai đoạn đầu, trước khi bắt đầu quá trình sản xuất nội địa. Theo các thông tin tới thời điểm này, VinFast hiện đang điều chỉnh lại danh mục đầu tư của mình để sản xuất các mẫu xe tay lái nghịch cho thị trường Ấn Độ.

    Bài báo của Economic Times gọi VinFast là 1 công ty khởi nghiệp, chuyên về sản xuất xe điện ra mắt thị trường toàn cầu năm 2021, tập trung vào các sản phẩm cạnh tranh với thương hiệu Tesla của Mỹ. VinFast coi Ấn Độ là thị trường đầu bảng về xe ô tô tay lái nghịch; trong khi dự báo khu vực châu Á sẽ là trọng điểm của thị trường ô tô toàn cầu trong vòng 3 - 5 năm tới.

    Hiện, VinFast được cho là đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự cho văn phòng sắp tới của mình tại thành phố Gurgaon, bang Haryana. Trước đó, trong một quảng cáo trên trang mạng xã hội LinkedIn, VinFast cho biết họ đang tìm thuê nhân viên quản lý đại lý, quản lý đào tạo bán hàng và nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ, cùng các vị trí phụ trách pháp lý, tài chính và nhân sự.

    VinFast yêu cầu ứng viên phù hợp cần phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm... cùng với những đặc điểm cá nhân táo bạo như dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với khó khăn và công việc sẽ đi kèm với “mức lương hấp dẫn”. Lãnh đạo của VinFast mới đây đã có cuộc gặp với 25 nhà bán lẻ ô tô tại Ấn Độ để bàn việc thiết lập các đại lý ở thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới này.  

    Trong khi đó, về kế hoạch mở cơ sở sản xuất tại Ấn Độ, VinFast vẫn chưa xác định chắc chắn địa phương nào sẽ là nơi đặt nhà máy đầu tiên. Công ty mong muốn công suất ban đầu của nhà máy là 50.000 chiếc/năm và sau đó sẽ tăng lên 200.000 - 300.000 chiếc. Việc mở rộng sản xuất trong tương lai sẽ tùy thuộc vào phản hồi của thị trường.

    Theo thông tin trên tạp chí Nhịp sống thị trường, các nhà phân tích cho biết, những chiếc xe của VinFast được coi là lựa chọn thay thế với giá cả phải chăng cho Tesla và dự kiến ​​sẽ đạt được tiếng vang tích cực tại thị trường Ấn Độ vì hiệu quả về chi phí và giá trị bỏ ra.

    Ashwin Amberkar, nhà phân tích ô tô tại Canalys cho biết: “Không giống như Tesla sử dụng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, VinFast áp dụng chiến lược phân phối đa kênh và tạo sự khác biệt cho các mô hình của mình cho các thị trường khác nhau. VinFast dự kiến ​​sẽ áp dụng mô hình tương tự ở Ấn Độ.”

    Hiện nay VinFast đang có hơn 120 phòng trưng bày trên toàn cầu.

    Tuy nhiên VinFast sẽ phải chịu áp lực từ thương hiệu xe điện Trung Quốc BYD. Theo Soumen Mandal, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại Counterpoint Research: “Tại Ấn Độ, VinFast có thể trở thành một tân binh nặng ký cho các hãng xe điện, tuy nhiên sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ BYD”.

    Mặc dù vậy, ông cho rằng VinFast có thể có cơ hội tốt ở phân khúc cao cấp. Mandal cho biết: “Vào năm 2022, những chiếc ô tô có giá trên 20 vạn Rs chiếm gần 5% tổng doanh số bán hàng – con số được dự đoán sẽ tăng gấp ba vào năm 2030. Sự tăng trưởng này mang đến cho VinFast cơ hội giới thiệu các tính năng cao cấp với mức giá cạnh tranh hơn Tesla và các thương hiệu xe sang khác của châu Âu như Mercedes Benz, BMW và Audi.”

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-choi-lon-mo-nha-may-o-an-do-a593858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan