+Aa-
    Zalo

    VinFast chuẩn bị tiến vào Philippines, bán xe máy điện trước?

    (ĐS&PL) - Tờ tạp chí của Philippines cho biết, VinFast đã thành lập một văn phòng ở nước này, hoạt động chuyên về xe máy.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ tạp chí ô tô nổi tiếng Autoindustriya của Philippines cho biết, hãng xe đến từ Việt Nam VinFast đã thành lập một văn phòng ở nước này. Cơ sở sẽ hoạt động chuyên về xe máy với tư cách là công ty con thay vì đối tác phân phối địa phương.

    vinfast chuan bi tien vao philippines ban xe may dien truoc
    VinFast chuẩn bị tiến vào Philippines, bán xe máy điện trước?

    Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng đã tích cực đẩy mạnh quảng bá hình ảnh sản phẩm trên mạng xã hội trong những tháng gần đây.

    Ngoài ra, Autoindustriya cho biết đã có một số người dân nhìn thấy xe VinFast chạy quanh Bonifacio Global City - một khu đô thị hiện đại và sầm uất bậc nhất ở Taguig, Metro Manila, Philippines. Động thái được cho là nhằm mục đích tiếp thị trực quan kết hợp song song với tiếp thị online.

    Tạp chí của Philippines cũng tiết lộ VinFast đang tuyển dụng vị trí Giám đốc điều hành có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò chủ chốt trong công ty. Đây được đánh giá là bước đi tương tự như các thương hiệu ô tô nước ngoài khác từng làm khi bắt đầu tiến vào thị trường Philippines.

    Dù chưa có nhiều thông tin về việc VinFast sẽ bán ô tô điện ở Philippines, nhưng động thái đẩy mạnh tiếp thị và tuyển lãnh đạo được xem là dấu hiệu cho thấy hãng có mong muốn kinh doanh sản phẩm chủ lực là ô tô tại quốc đảo Đông Nam Á này.

    Theo báo Tuổi trẻ, hồi tháng 9/2023, trong khi đưa tin về việc VinFast mở showroom ở Indonesia, trang công nghệ xanh CleanTechnica đã cho biết hãng xe Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng tại 7 thị trường khác ở châu Á. 

    Nguồn tin của trang này cho biết những cụm thị trường quan trọng để xây dựng nhà máy xe điện và pin, do chi phí thấp và nguyên liệu thô sẵn có. Cái tên Philippines cũng được nhắc đến.

    Trước đó, bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu, cũng từng phát biểu với các phóng viên tại sự kiện Vingroup Elite Vietnam Tour 2022: "Nơi mà chúng tôi quan tâm là Philippines".

    "Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm hoàn thiện, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người", bà nói thêm.

    Trong những năm gần đây, Philippines là một trong những thị trường tiêu thụ ô tô hàng đầu trong khu vực, sau Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Ngoài ra, nước này còn có chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp xe điện đã được thông qua năm 2021.

    Nhưng cạnh tranh ở đây cũng rất khốc liệt, do sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới chỉ trong thời gian ngắn.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-chuan-bi-tien-vao-philippines-ban-xe-may-dien-truoc-a606396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan