+Aa-
    Zalo

    VinFast rời Top 20 hãng xe lớn nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu VinFast có phiên giảm thứ 4 liêp tiếp, dẫn đến vốn hóa chỉ còn 19,15 tỷ USD, đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng các hãng xe ô tô lớn nhất thế giới.

    Theo tin tức cổ phiếu trên báo Tiền Phong, mở cửa phiên giao dịch 4/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 4/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm phiên thứ 4 liên tiếp, xuống dưới 9 USD/cổ phiếu

    Cụ thể, lúc 23h30 ngày 4/10 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS giảm 12,22% so với phiên liền trước, xuống 8,19 USD/cổ phiếu.

    vinfast roi top 20 hang xe lon nhat the gioi
    VinFast rời Top 20 hãng xe lớn nhất thế giới

    Mức giảm kéo theo vốn hóa của VinFast Auto chỉ còn 19,15 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức định giá ban đầu khi sáp nhập với Black Spade là 23 tỷ USD. Mức vốn hóa hiện nay giảm hơn 90% so với đỉnh hồi cuối tháng 8.

    Hiện tại, vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp dưới hãng xe Tata Motors của Ấn Độ, hãng SAIC Motor của Trung Quốc và Kia của Hàn Quốc.

    Trong bảng xếp hạng vốn hóa các hãng xe ô tô trên thế giới, VinFast đứng thứ 22. Trước đó 1 ngày, VinFast vẫn đứng ở vị trí 17.

    Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng thứ 4 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 4/10 có vốn hóa 790 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (92,7 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (34,6 tỷ USD).

    VinFast vừa có văn bản gửi lên SEC cho biết hãng sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III trước giờ mở cửa phiên 5/10. Doanh nghiệp sẽ tổ chức buổi phát sóng trực tiếp trên website để thảo luận về chiến lược và hiệu quả kinh doanh của công ty.

    Trong một diễn biến liên quan, báo VOV dẫn thông tin từ tờ Thời báo Kinh tế (Economic Times) của Ấn Độ số ra ngày 3/10 cho biết VinFast Auto có kế hoạch thâm nhập xe điện vào thị trường nước này.

    Theo đó, nhà sản xuất xe ô tô điện Việt Nam sẽ gia nhập thị trường ô tô Ấn Độ trong thời gian tới, trong đó có khả năng mở nhà máy tại quốc gia Nam Á. Hãng xe được cho là sẽ cho ra mắt thị trường 1,4 tỷ dân này từ tháng 4/2024 với 3 mẫu xe điện. 

    Tờ Economic Times dẫn 1 nguồn tin được tiếp cận với kế hoạch của VinFast cho biế, hãng xe ô tô Việt sẽ có thể chào hàng 3 mẫu xe điện tại Ấn Độ trong lần ra mắt vào tháng 4 tới. 3 mẫu xe này đã được công bố trước đó, gồm cả một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ, một mẫu sedan cỡ lớn và thêm nhiều mẫu xe sau đó.

    Các nguồn tin cho biết, mẫu xe đầu tiên là VF e-34 - chiếc crossover SUV cỡ nhỏ, sẽ được nhập khẩu vào Ấn Độ. Tiếp theo các mẫu xe điện VF e-36, VF6 và VF7 sẽ xuất hiện dưới hình thức lắp ráp tại Ấn Độ trong giai đoạn đầu, trước khi bắt đầu quá trình sản xuất nội địa. Theo các thông tin tới thời điểm này, VinFast hiện đang điều chỉnh lại danh mục đầu tư của mình để sản xuất các mẫu xe tay lái nghịch cho thị trường Ấn Độ.

    Bài báo của Economic Times gọi VinFast là 1 công ty khởi nghiệp, chuyên về sản xuất xe điện ra mắt thị trường toàn cầu năm 2021, tập trung vào các sản phẩm cạnh tranh với thương hiệu Tesla của Mỹ. VinFast coi Ấn Độ là thị trường đầu bảng về xe ô tô tay lái nghịch; trong khi dự báo khu vực châu Á sẽ là trọng điểm của thị trường ô tô toàn cầu trong vòng 3 - 5 năm tới.

    Hiện, VinFast được cho là đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự cho văn phòng sắp tới của mình tại thành phố Gurgaon, bang Haryana. 

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-roi-top-20-hang-xe-lon-nhat-the-gioi-a593901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan