+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Cướp tiệm vàng rồi đến công an trình báo bị mất xe máy

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Giáp khai nhận do áp lực vì bị đòi nợ nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Đối tượng đã ngụy trang xe và lấy băng dính đen che lấp biển số xe để không bị phát hiện.

    Ngày 1/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Công an thành phố Phúc Yên đã bắt giữ Vũ Tiến Giáp (sinh năm 1991, ở thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên), là nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng xảy ra tối ngày 30/4.

    Theo đó, khoảng 18h ngày 30/4, Vũ Tiến Giáp điều khiển xe mô tô BKS 88G1- 05994 đi theo hướng từ huyện Bình Xuyên đến thành phố Phúc Yên với mục đích nhìn thấy ai sơ hở thì sẽ cướp giật tài sản. Khi đi đến phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên Giáp nhìn thấy hiệu vàng Thủy Trinh vắng khách nên đã vào giả mua vàng.

    Lợi dụng thời cơ, Giáp đã cướp một sợi giây chuyền vàng tây 5,4 chỉ, giá trị tài sản khoảng gần 16 triệu đồng rồi bỏ trốn. Bị chủ hiệu vàng truy hô, Giáp đã bỏ lại xe môtô tại hiện trường và sau đó bắt xe taxi về nhà và tiếp tục giở nhiều chiêu trò nhằm đánh lạc hướng sự điều tra của lực lượng công an.

    1
    Vũ Tiếp Giáp tại hiện trường vụ cướp giật.

    Theo Thiếu tá Phạm Văn Hải, Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Phúc Yên, khi về đến nhà, Giáp nói với gia đình là bị mất trộm xe máy và đến Công an thị trấn Đạo Đức trình báo về việc mình bị mất trộm xe. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an thành phố Phúc Yên đã nhanh chóng điều tra, xác minh, vạch trần sự thật. Ngay sau đó, Vũ Tiến Giáp đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

    Tại cơ quan Công an, Giáp khai nhận do áp lực vì bị đòi nợ nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Giáp đã ngụy trang xe và lấy băng dính đen che lấp biển số xe để không bị phát hiện. Hiện Công an thành phố Phúc Yên đã thu hồi các tang vật liên quan vụ án.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-cuop-tiem-vang-roi-den-cong-an-trinh-bao-bi-mat-xe-may-a536126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan