+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc thông tin chính thức về 5 ca mắc COVID-19 do tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho hay, 5 trường hợp mắc COVID-19 mới trên địa bàn là do tiếp xúc với đoàn chuyên gia Trung Quốc.

    Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho hay, 5 trường hợp mắc COVID-19 mới trên địa bàn là do tiếp xúc với đoàn chuyên gia Trung Quốc.

    VOV đưa tin, chiều 2/5, tại buổi làm việc với đoàn công tác của bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn dẫn đầu, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành thông báo, kết quả xét nghiệm khẳng định, 5 người ở Vĩnh Phúc tiếp xúc và lây nhiễm SARS-CoV-2 từ chuyên gia Trung Quốc (xác định mắc COVID-19 khi về nước).

    Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Sức khỏe và Cộng đồng 

    Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngoài 5 ca mắc COVID-19 nêu trên, bước đầu cơ quan chức năng đã truy vết được 68 người liên quan đến quán bar Sunny, trong đó 1 người về Ba Vì- Hà Nội; 1 người về Hải Phòng.

    Qua truy vết đã xác định 92 trường hợp tiếp xúc F1, 178 F2 và 57 trường hợp F3.

    Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc đã quyết định chuyển 6 trường hợp tiếp xúc F1 với chuyên gia Trung Quốc có xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2 đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh (Hà Nội) để theo dõi và xét nghiệm lần 2. Trong đó, 5 người đã được khẳng định mắc COVID-19.

    Trong số ca mắc mới này có trường hợp B.N.H là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc (địa chỉ cư trú Thịnh Liệt, Hoàng Mai), được lấy mẫu xét nghiệm tại Vĩnh Phúc. Đến trưa 2/5, chung cư số 1 Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt - nơi B.N.H cư trú đã được phun khử khuẩn, phong tỏa.

    Sức khỏe và Đời sống dẫn lời lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tại buổi làm việc cho biết, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến điểm có dịch COVID-19 của tỉnh/thành phố: Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM và các địa điểm có dịch khác theo Thông báo của bộ Y tế.

    Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc đã kích hoạt toàn bộ cả hệ thống chính trị sẵn sàng đáp ứng phòng, chống dịch như đang trong tình huống có dịch Kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch đã đề ra từ đầu và xuyên suốt các giai đoạn “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch” theo phương châm 4 tại chỗ.

    Yêu cầu tất cả Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 theo khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế: "Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế"; hạn chế không đi ra khỏi tỉnh khi không thực sự cần thiết.

    Tập trung toàn lực xử lý dứt điểm các ổ dịch nếu có xuất hiện trên địa bàn; trước mắc giải quyết nhanh nhất có thể, dứt điểm các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân dương tính với COVID-19 người Trung Quốc và các trường hợp nghi ngờ tại quán bar Sunny Đông Sơn (Xuân Thượng 1 Pháp Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, quản lý chặt chế các trường hợp có tiếp xúc đối với các trường hợp trên.

    Hạn chế việc cho phép nhập cảnh đối với các trường hợp là thân nhân chuyên gia không thực sự cần thiết của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về từ các quốc gia đang có số ca mắc COVID-19 cao, siết chặt các quy trình nhập cảnh, cho phép nhập cảnh, theo dõi sau cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh.

    Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở, vật chất, nhân lực và các điều kiện bảo đảm sẵn sàng chống dịch ở tất cả các cấp, lên kế hoạch sẵn sàng khởi động bệnh viện Dã chiến, các khu cách ly tập trung của quân đội.

    Thông tin về chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 trên VOV cho hay:

    Sở Y tế tỉnh Yên Bái phát đi thông cáo cho biết, vào 20h ngày 30/4, đơn vị nhận được thông tin của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị quan Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về nước.

    Nhóm chuyên gia người Trung Quốc của công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái gồm: Khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) và thôn Hải Chấn, xã Gia Hội (huyện Văn Chấn).

    Sau khi hết thời gian cách ly tại tỉnh Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc đã di chuyển đến tỉnh Lai Châu, tỉnh Vĩnh Phúc trước khi về nước.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-thong-tin-chinh-thuc-ve-5-ca-mac-covid-19-do-tiep-xuc-voi-chuyen-gia-trung-quoc-a364352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan