+Aa-
    Zalo

    VNDirect làm việc với công an liên quan đến tin đồn xuyên tạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VNDirect đang làm việc với công an để truy tìm và xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc về công ty hoặc các đối tượng có hành vi thao túng thi trường chứng khoán...

    Theo Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (MCK: VND), mấy ngày qua, những tin đồn thất thiệt khiến cổ phiếu của công ty này bị bán tháo hàng loạt.

    vndirect dang lam viec cong an ve nhung tin don xuyen tac dspl
    Thời gian qua, những tin đồn thất thiệt khiến cổ phiếu của VNDirect bị bán tháo hàng loạt. Ảnh: VNDirect

    Tính đến ngày 26/10, cổ phiếu VND giảm chỉ còn 10.700 đồng/cổ phiếu sau 5 phiên rớt giá liên tục, lượng bán lên tới hàng chục triệu cổ phiếu mỗi phiên.

    Theo công ty này, trong suốt mấy ngày qua, thị trường chứng khoán được thử sức chịu đựng khi niềm tin vào trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) và trong giai đoạn tâm lý bi quan, tiêu cực nhà đầu tư luôn có rủi ro trở thành nạn nhân của những thông tin thất thiệt đặc biệt với động cơ làm giá, thao túng thị trường.

    Trong khi xét về kinh tế vĩ mô, các hoạt động đầu tư FDI, các chỉ số về sản xuất công nghiệp và dịch vụ vẫn ở mức lạc quan so vói khu vực.

    Trong bối cảnh thị trường chung hiện nay, có rất nhiều đối tượng lợi dụng để tung các tin đồn thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc liên quan đến nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam. VNDirect cho biết, cũng xuất hiện rất nhiều thông tin sai lệch về công ty, các tin đồn bịa đặt, xuyên tạc về hoạt động của doanh nghiệp.

    Những tin đồn này đã khiến cho cổ phiếu của VNDirect và nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường chứng khoán bị bán tháo do nhà đầu tư không đủ thông tin có thể hành xử phù hợp, dẫn đến gây tổn thất nghiêm trọng đến an toàn hoạt động của thị trường tài chính, chứng khoán và các định chế tài chính trung gian.

    VNDirect cho biết công ty đang phối hợp và làm việc với cơ quan nhà nước, cơ quan công an có thẩm quyền để truy tìm và xử lý các đối tượng tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt về VNDirect và/hoặc các chủ thể khác của thị trường chứng khoán, cũng như xử lý các đối tượng có hành vi thao túng thi trường chứng khoán để các cơ quan này xử lý nghiêm nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vndirect-lam-viec-voi-cong-an-lien-quan-den-tin-don-xuyen-tac-a555406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan