+Aa-
    Zalo

    VNSC by Finhay là nền tảng đầu tư ứng dụng AI/ML sáng tạo nhất từ giải thưởng Công nghệ Fintech Toàn cầu IBSi

    (ĐS&PL) - Ngày 27/11, nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay là đại diện duy nhất từ Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Nền tảng đầu tư ứng dụng công nghệ AI/ML (Trí tuệ nhân tạo/ Máy học) sáng tạo nhất của giải thưởng IBSi Global FinTech Innovation Awards 2023.

    IBSi Global Fintech Innovation Awards 2023 là giải thưởng của IBS Intelligence (IBSi) - tổ chức có thâm niên 30 năm chuyên nghiên cứu, tư vấn và phân tích chuyên sâu cho hơn 2000 công ty Fintech toàn cầu.

    Vượt qua hàng trăm đề cử từ hơn 47 quốc gia và sự đánh giá chặt chẽ của tổ chức IBSi, VNSC by Finhay đã được vinh danh ở hạng mục Most Innovative Use of AI/ML - Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo/Máy học sáng tạo nhất trong lĩnh vực chứng khoán với nhóm tính năng AI bao gồm: AI Speed Reporter - Trợ lý thu thập thông tin thị trường và đánh giá tác động của thông tin lên ngành hàng/mã cổ phiếu nhà đầu tư quan tâm, AI Story - Mạng xã hội chứng khoán thu nhỏ, AI Opportunity Tab - Phân tích cơ hội đầu tư theo ngành/cổ phiếu ưu thích, AI Stock Analytics - bao gồm tính năng phân tích kỹ thuật & phân tích cơ bản bằng AI giúp nhà đầu tư dễ dàng xác định điểm mua và bán,... Ngoài ra, các tính năng xây dựng danh mục đầu tư dựa trên chủ đề người dùng quan tâm bằng AI và một số tính năng đặc biệt khác sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

    Nổi bật trong nhóm tính năng là AI Speed Reporter với ưu điểm tìm kiếm, tổng hợp và truyền tải những thông tin mới nhất trong vòng 5 phút về các mã cổ phiếu mà nhà đầu tư đang theo dõi/quan tâm, đồng thời đưa ra đánh giá mức độ tác động của tin tức đó đến mã cổ phiếu. Nhờ vậy, nhà đầu tư có thêm thông tin quan trọng để ngay lập tức đưa ra hành động phù hợp với khoản đầu tư của mình, mà không cần mất nhiều thời gian và nỗ lực để tìm kiếm, đọc và đánh giá thông tin trên internet.

    vnsc by finhay la nen tang dau tu ung dung ai ml sang tao nhat tu giai thuong cong nghe fintech toan cau ibsi
    VNSC by Finhay đã được vinh danh ở hạng mục Most Innovative Use of AI/ML - Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo/Máy học sáng tạo nhất trong lĩnh vực chứng khoán.

    Đại diện tổ chức IBSi, ông Nikhil Gokhale - Trưởng ban nghiên cứu dự án cho biết: “Nhómcác tính năng hỗ trợ đầu tư ứng dụng AI trên VNSC by Finhay đã giúp cải thiện trải nghiệm đầu tư cho người dùng trở nên liền mạch và tự động hoá, đặc biệt là AI Speed Reporter, bên cạnh đó là các công cụ khuyến nghị đầu tư bằng AI. Những cải tiến này không chỉ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định một cách dễ dàng mà còn tăng cường đáng kể sự tương tác với nền tảng, tiết kiệm thời gian quý báu cho người dùng và thúc đẩy cộng đồng nhà đầu tư thông minh và hiệu quả ngày càng phát triển hơn”.

    Sự ghi nhận về hiệu quả của nhóm tính năng ứng dụng AI là đòn bẩy cho những bước tiến tiếp theo của VNSC by Finhay trên hành trình theo đuổi định hướng số hoá trải nghiệm đầu tư, trong đó AI là công nghệ cốt lõi.

    Chia sẻ về định hướng ứng dụng AI trong đầu tư chứng khoán, ông Nghiêm Xuân Huy - Chủ tịch Công ty Chứng khoán số Vina cho biết:“Định vị là công ty chứng khoán số, trong đó ứng dụng công nghệ vào trong nghiệp vụ tài chính là chiến lược xuyên suốt của chúng tôi. AI là một trong những công nghệ đó, việc áp dụng AI là cần thiết để phục vụ tới khách hàng  - những nhà đầu tư bán chuyên vừa đi làm vừa đầu tư giúp họ dễ dàng hơn trong việc quản lý và quyết định việc đầu tư của mình. Việc được vinh danh tại giải thưởng công nghệIBSi Global Fintech Innovation Awards 2023 là động lực giúp củng cố niềm tin trên hành trình số hoá trải nghiệm đầu tư chúng tôi đang theo đuổi”.

    Kể từ khi ra mắt vào tháng 5/2023, nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay - kết hợp giữa công ty Chứng khoán Số Vina (VNSC) và thế mạnh công nghệ từ fintech Finhay đã liên tục cải tiến các tính năng mới hỗ trợ người dùng đầu tư thông minh và dễ dàng hơn. Song song với đó, VNSC by Finhay luôn đa dạng hoá các sản phẩm tài chính, phù hợp với từng khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư.

    Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) được thành lập vào tháng 12 năm 2006 theo giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 50/UBCK-GPHĐKD do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp. Với gần 17 năm hoạt động, VNSC là công ty uy tín cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính theo quy định.

    Năm 2022 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi VNSC chính thức thuộc quyền sở hữu của Finhay - Fintech uy tín tại Việt Nam. Với tầm nhìn mới, VNSC cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ khi ra mắt sản phẩm trên ‘Nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay nhằm hỗ trợ nhà đầu tư không chuyên về phương pháp, công cụ hỗ trợ và kiến thức đầu tư để tự tin hơn trên hành trình đầu tư của mình.

    Với sự hỗ trợ mạnh mẽ về công nghệ từ Finhay, ‘Nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay’ chính thức được ra mắt vào tháng 5/2023, cung cấp các sản phẩm từ Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC).

    Sau 6 năm phát triển, Finhay đã đạt được một số thành tựu tiêu biểu: Giải Fintech triển vọng 2017 của Bộ Khoa Học và Công Nghệ, nhận rót vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm H2 Australia , nhận rót vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partner, Finhay là 1 trong 2 Fintech của Việt Nam nằm trong Fintech 100 của Tổ chức Kiểm toán và tư vấn KPMG,...

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vnsc-by-finhay-la-nen-tang-dau-tu-ung-dung-ai-ml-sang-tao-nhat-tu-giai-thuong-cong-nghe-fintech-toan-cau-ibsi-a601323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: “Chúng tôi coi downtrend là một cơ hội tốt”

    CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy: “Chúng tôi coi downtrend là một cơ hội tốt”

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, CEO Finhay Nghiêm Xuân Huy đã có những chia sẻ cụ thể hơn về định hướng phát triển nền tảng đầu tư VNSC by Finhay, trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục trải qua giai đoạn downtrend ít nhất cho tới giữa năm 2024.

    Ứng dụng Finhay chuyển đổi thành nền tảng VNSC by Finhay

    Ứng dụng Finhay chuyển đổi thành nền tảng VNSC by Finhay

    Người dùng mới của nền tảng sẽ được cung cấp sản phẩm và dịch vụ từ VNSC như giao dịch cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, … theo quy định từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và các Sở giao dịch Chứng khoán.