+Aa-
    Zalo

    "Vợ ba" xuất hiện trên báo Mỹ, đạo diễn lên tiếng về tranh cãi cảnh nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Vợ ba" nhận được sự chú ý của cả The New York Times và Hollywood Reporter trong khi đang gây tranh cãi vì những cảnh nóng của nữ chính 13 tuổi.

    "Vợ ba" nhận được sự chú ý của cả The New York Times và Hollywood Reporter trong khi đang gây tranh cãi vì những cảnh nóng của nữ chính 13 tuổi.

    Phim điện ảnh "Vợ ba" với tên tiếng Anh "The Third Wife" đang là tâm điểm sự chú ý của công chúng lẫn báo giới trong và ngoài nước. "Vợ ba" là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh.

    "Vợ ba" nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng và truyền thông.

    Nằm trong số những tên tuổi nổi bật của giới làm phim trẻ người Việt, Phương Anh - hay Ash Mayfair - tốt nghiệp ngành điện ảnh tại trường nghệ thuật danh tiếng Tisch School of the Arts của Đại học New York.

    "Vợ ba" từng đoạt giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Torronto và được công chiếu tại 28 quốc gia. Bối cảnh phim phim gói gọn trong gia đình địa chủ của ông Hùng (Lê Vũ Long) ở vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19 với nhân vật tâm điểm là Mây - người vợ thứ ba được lấy vợ với hy vọng sinh thêm con trai.

    Điều đáng nói là khi quay "Vợ ba" với những cảnh 18+ khá táo bạo, nữ diễn viên đóng vai Mây - Nguyễn Phương Trà My, mới chỉ 13 tuổi.

    Việc một cô bé chỉ mới 13 tuổi đã phải thể hiện hầu hết cột mốc quan trọng của cuộc đời người phụ nữ như: lần đầu làm tình, mang thai, sinh nở, cho con bú... đã khiến "Vợ ba" gặp phải những tranh cãi trái chiều khi chuẩn bị công chiếu ở Việt Nam.

    Nói về vấn đề này, đạo diễn Nguyễn Phương Anh chia sẻ với Tri thức trực tuyến: "Tôi đã làm xong tác phẩm của mình, mọi người nhận xét thế nào, tôi cũng không quan tâm đâu. Với các cảnh nóng của Trà My tôi không thấy ai phản đối vì mọi người đều khen cô bé rất tuyệt vời".

    Nữ đạo diễn cũng chia sẻ chị không thể hiểu được việc mọi người tập trung vào độ tuổi và cảnh nóng của Trà My mà không đánh giá toàn bộ vai diễn của cô bé trong phim.

    Nguyễn Phương Trà My thể hiện vai vợ ba khi mới 13 tuổi.

    Ngoài ra, ê-kíp phim "Vợ ba" cũng có thoả thuận với nhau là nếu bé không muốn thì sẽ dừng lại ngay lập tức. Mẹ của Trà My cũng được luôn theo sát con 24/24 trên phim trường.

    VTC News dẫn lời mẹ của Trà My chia sẻ: "Thời gian quay phim, hầu hết tôi đều ở phim trường với Trà My hoặc nếu không có tôi, dì của bé sẽ đi theo. 2 dì cháu thân thiết với nhau lắm nên lúc nào cũng có người giám sát.

    Với những phân đoạn có cảnh quay hở của Trà My, đạo diễn cam kết với tôi sẽ không có đàn ông ở phim trường, hạn chế tối đa những người có mặt. Vì vậy, những cảnh quay đó hầu như chỉ có 3 người ở phim trường, gồm đạo diễn, phó đạo diễn và quay phim, đều là nữ.

    Tuy nhiên, những cảnh quay đó nhẹ nhàng bình thường lắm chứ không đến nỗi ghê gớm bởi tất cả được che chắn, con tôi được bảo vệ tuyệt đối".

    Bất chấp những tranh cãi về cảnh nóng của Trà My trong "Vợ ba", bộ phim đã nhận được những đánh giá tích cực từ báo chí quốc tế.

    The New York Times viết về "Vợ ba".

    Tờ The New York Times có một bài viết giới thiệu về phim với tiêu đề: "'The Third Wife’ Review: Cruelty and Sensuality in 19th-Century Vietnam". Tờ báo này đánh giá: “Vợ ba quá hay để làm nên một tác phẩm nhạc kịch xưa và quá đẹp để trở thành một bộ phim chính trị. Câu chuyện về trải nghiệm của Mây đã nhận được những sự đồng cảm nhưng cũng vấp phải không ít tranh cãi”.

    Trong khi đó, The Hollywood Reporter dành những nhận xét khá "phức tạp" cho tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phương Anh: “Bộ phim của Mayfair như thể được tạo ra bởi một chiến binh dày dạn kinh nghiệm hơn là một người mới, nhưng đừng coi đây là một lời khen ngợi. Phim nhạy cảm, thơ mộng và tinh tế đến mức sai lầm”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ba-xuat-hien-tren-bao-my-dao-dien-len-tieng-ve-tranh-cai-canh-nong-a275640.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan