+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng dương tính SARS-CoV-2 ở Times City có lịch trình di chuyển phức tạp

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2 tại khu đô thị Times City (Hà Nội), có lịch trình di chuyển phức tạp, gặp gỡ nhiều người.

    Tối ngày 23/5, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã có báo cáo nhanh về việc điều tra dịch tễ cặp vợ chồng dương tính SARS-CoV-2 tại tòa Park 11, Times City. Đó là nữ bệnh nhân Đ.B.L. và chồng tên N.M.C., cùng sinh năm 1985, có địa chỉ tại tòa Park 11 Times City, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.

    Theo đó, bà Đ.B.L. làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (T&T Group) số 2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Ngày 30/4-3/5, gia đình bà L. về quê ở Hải Phòng, cả nhà không tiếp xúc với người nghi nhiễm. Thời điểm đó, Hải Phòng chưa có ca COVID-19 trong cộng đồng.

    Chiều 3/5, gia đình bà L. trở về khu đô thị Times City, sau đó bà L. này cùng 2 con đi bộ mua sữa tại VinMart + và siêu thị Mai S ở gần nhà.

    Ngày 4/5, buổi sáng bà L. đi VinMart + mua đồ, sau đó về nhà và làm việc online.

    Ngày 5/5, bà làm việc online tại nhà, chiều đi Grab đến cơ quan, chưa xác định được tài xế.

    Ngày 6/5 đến 21/5, bà L. làm việc tại công ty cả ngày, trưa về nhà ăn cơm.

    Ngày 9/5 và 16/5, bà đi chợ Mai Động. Tối, bà L. đi bộ tập thể dục cùng gia đình tại sân 4 tòa Park 11 trong khoảng thời gian 19h-20h30.

    Ngày 10/5, bà L. có biểu hiện ho, sau đó mua thuốc ở gần nhà.

    Ngày 11/5, bà L. đi xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính.

    Ngày 16/5, bà L. đi làm thẻ căn cước công dân tại tòa nhà P02 Times City. Trưa, bà đi siêu thị Dalat Mart P07, siêu thị Mai S tại P10, VinMart + tại P12 (có đeo khẩu trang).

    Ngày 17/5, bà L. đi cùng con đến trường C2 VinShool, tiếp xúc với bác bảo vệ của trường. Sáng 18/5, bà đến cửa hàng Four Barkey mua bánh mì.

    Ngày 22/5, gia đình cặp vợ chồng này đến chơi nhà ông bà ngoại tại H2 KĐT Việt Hưng, quận Long Biên. Tối cùng ngày, bà L. và chồng cho con trai N.V.C. về 96 Lương Khánh Thiện, An Lão, Hải Phòng chơi với ông bà nội, sau đó về Hà Nội.

    2h50 ngày 23/5, N.V.C. có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2. Bà L. và chồng được lấy mẫu xét nghiệm và chờ chuyển cách ly tập chung. Đến 15h, 2 người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển cách ly tại theo quy định.

    Liên quan đến Tập đoàn T&T tại 2A Phạm Sư Mạnh, Hoàn Kiếm, cơ quan chức năng xác định có 4 người là F1.

    vo chong duong tinh sars cov 2 o times city co lich trinh di chuyen phuc tap
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

    Chồng của bà L. là ông N.M.C., làm việc tại công ty thiết bị điện tử, địa chỉ 96 D6 KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

    Ngày 30/4-3/5, ông C. cùng gia đình về nhà bà nội ở Hải Phòng, sau đó ở nhà không đi đâu.

    Ngày 4/5 và 5/5, ông C. đi làm bằng xe riêng đến cơ quan, tiếp xúc 3 nhân viên tại công ty, sau đó đi đến tòa nhà Golden tại 275 Nguyễn Trãi, tiếp xúc với một người. Sau đó, người đàn ông ày về ăn trưa tại quán cơm gần công ty (không nhớ rõ địa chỉ). Tối, ông C. qua quán Cafe Game tại 127 Lê Thanh Nghị, tiếp xúc với một nhân viên.

    Ngày 6/5, ông C. ra quán Cafe Game, tiếp xúc với 2 người, sau đó về nhà. Ngày 7/5-9/5, ông C. tiếp tục ra quán Cafe Game rồi về nhà. Ngày 8/5, ông C. đến điện lực quận Hoàng Mai, đường Tam Trinh.

    Ngày 22/5, gia đình người này đến chơi ở nhà ông bà ngoại tại H2 KĐT Việt Hưng, Long Biên. Tối hôm đó, ông C. cùng vợ đưa con trai N.V.C về Hải Phòng và quay về Hà Nội trong đêm.

    Cơ quan chức năng xác định Công ty tại 96 Lô D6 KĐT Đại Kim có 4 F1, quán Café Game 127 Lê Thanh Nghị có 16 người là F1 và F2 liên quan ông C.

    Theo UBND quận Hoàng Mai, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét cho toàn bộ 65 công dân sống tại tầng 15, Park 11 Times City. Quận đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để cách ly, lấy mẫu theo đúng quy định.

    Được biết, tính đến sáng 24/5, cư trú tại Khu đô thị Times City có 6 người dương tính với SARS-CoV-2, gồm 2 người Ấn Độ và 4 người Việt Nam (vợ chồng ông bà L. và 2 con).

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-duong-tinh-sars-cov-2-o-times-city-co-lich-trinh-di-chuyen-phuc-tap-a501554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan