+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà góp 350 triệu lắp máy lọc nước cho người dân miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã mua 5 máy lọc nước 750 với giá 70 triệu đồng/ máy nhằm hỗ trợ bà con miền Tây đối phó với hạn mặn.

    Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã mua 5 máy lọc nước 750 với giá 70 triệu đồng/ máy nhằm hỗ trợ bà con miền Tây đối phó với hạn mặn.

    Với tình trạng hạn mặn hoành hành ở miền Tây, nhiều bà con nơi đây không chỉ chịu thiệt hại về mùa màng mà còn thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Để giúp đỡ bà con vượt qua khoảng thời gian khó khăn này, nhiều sao Việt đã đứng ra kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ quyên góp hỗ trợ miền Tây.

    Mới đây, trên trang cá nhân, vợ chồng Lý Hải, Minh Hà thông báo cùng thầy Thích Minh Phước quyên góp 350 triệu đồng để giúp đỡ miền Tây. Trong đó có 240 triệu đồng được Quỹ trái tim đồng cảm quyên góp trước đó. Đây là quỹ do cặp vợ chồng lập ra để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

    Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cùng thầy Thích Minh Phước quyên góp 350 triệu đồng hỗ trợ bà con miền Tây.

    Được biết, vợ chồng Lý Hải đã có chuyến khảo sát tình hình hạn mặn tại một số nơi ở tình Bến Tre, Tiền Giang. Bà xã Lý Hải cho biết bà con ở đây đang không có đủ nước dùng và thường ngày phải mua với giá 200.000 đồng/m3.

    Dàn máy lọc sẽ được lắp xong và bàn giao cho bà con sử dụng vào ngày 21/3. Tôi chọn bộ máy lọc nước mặn thành nước ngọt trị giá 70 triệu đồng một bộ bảo hành 2 năm. Đây là giá đã được hỗ trợ và bên lắp đặt đảm bảo nếu có sự cố sẽ xử lý trong 24-48 tiếng đồng hồ để đảm bảo nước cho bà con”, Minh Hà chia sẻ.

    Như vậy với hơn 300 triệu đồng đang có (240 triệu của Quỹ trái tim đồng cảm và 60 triệu từ thầy Phước - sẽ đăng sao kê cụ thể sau), Lý Hải, Minh Hà bù thêm phần thiếu 50 triệu đồng để lắp được 5 máy cho 5 xã. Hiện lắp 2 máy trước và tiếp tục khảo sát lắp thêm 3 máy nữa. Các bạn có thể bình luận đề xuất những điểm khó khăn chưa ai hỗ trợ để mình được biết”, cô cho biết thêm.

    "Hiện còn rất nhiều nơi cần. Rất mong mọi người tiếp tục ủng hộ để gắn thêm những dàn máy lọc nước cho bà con ở miền Tây có nước ngọt sử dụng càng sớm càng tốt", Lý Hải cũng lên tiếng kêu gọi mọi người.

    Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đi khảo sát tình hình hạn mặn ở một số tỉnh miền Tây.

    Cũng là một sao Việt tích cực trong việc kêu gọi quyên góp, giúp đỡ miền Tây, theo thông báo mới nhất trên trang cá nhân của Thủy Tiên, nữ ca sĩ đã kêu gọi được hơn 8 tỷ trong khoảng 2 ngày để phục vụ công việc lắp máy lọc nước.

    Thủy Tiên cho biết: “Cập nhật mới: hơn 8 tỷ rồi ạ. Không thể tin được, tính ra chưa đầy 2 ngày tức là mình đăng post kêu gọi ủng hộ lúc 21h thứ 5 , bây giờ là 18h thứ 7, tức là mới 39 giờ đồng hồ thôi số tiền cập nhật hiện tại là hơn 6 tỷ đồng rồi á. Mừng lắm luôn nè. Cảm thấy bao mệt mõi tan biến, biết ơn lòng tốt của mọi người rất nhiều nha".

    Theo bà xã Công Vinh, số tiền này có thể giúp đỡ được ít nhất 12 vùng dân ở miền Tây có nước sinh hoạt. Thủy Tiên chia sẻ, cô sẽ tiếp tục nhận chuyển khoản và đi đến tận nơi khảo sát điểm nào thật sự cần, "để đồng tiền của mọi người đặt niềm tin vào mình phải có ý nghĩa nhất dùng đúng chỗ nhất".

    Phi Nhung cũng đã tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước với tổng trị giá 100 triệu đồng, đồng thời chị quyên góp thêm 100 triệu giúp người dân làm giếng để có nước ngọt.

    Ngày 14/3, Hồ Ngọc Hà cho biết cô đã quyên được 3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ cô dành cho phòng chống Covid-19, còn 2 tỷ tiền mặt còn lại nữ ca sĩ giúp đỡ người dân miền Tây gặp khó khăn do hạn mặn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-ly-hai---minh-ha-gop-350-trieu-lap-may-loc-nuoc-cho-nguoi-dan-mien-tay-a315469.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan