+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng Trương Đình bị tịch thu 3 triệu USD

    (ĐS&PL) - Vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị tịch thu số tiền 19,2 triệu NDT (3 triệu USD), và nhận mức phạt 1,7 triệu NDT (267.000 USD).

    Ngày 9/4, Sina đưa tin công ty TST Court Secret do vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương làm chủ, bị Cục Quản lý và Giám sát thị trường quận Bảo Khang, tỉnh Hồ Bắc kết tội kinh doanh đa cấp, lừa đảo nhà đầu tư và thu lợi nhuận bất hợp pháp.

    vo chong truong dinh bi tay chay sau scandal dong bang tai san 2000 ty dong dspl
    Vợ chồng Trương Đình lao đao vì công việc kinh doanh. 

    Cũng theo nguồn tin trên, vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị tịch thu số tiền 19,2 triệu NDT (3 triệu USD), và nhận mức phạt 1,7 triệu NDT (267.000 USD). Cơ quan chức năng tỉnh Hồ Bắc yêu cầu TST Court Secret chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp.

    Như đã đưa tin trước đó, cuối tháng 12/2021, vợ chồng nữ diễn viên nổi tiếng Trương Đình và Lâm Thoại Dương đã bị phong tỏa khối tài sản gần 100 triệu USD (khoảng 2.000 tỷ đồng) và điều tra hoạt động kinh doanh vì bị nghi ngờ có nhiều sai phạm.

    Theo đó, 400 nhân viên cấp cao đã bắt tay vào điều tra cơ chế vận hành của công ty thương mại điện tử Dowell Thượng Hải (gọi tắt là TST) của Lâm Thoại Dương và Trương Đình.

    Công ty vướng cáo buộc sử dụng các tổ chức tài chính để "rửa tiền" làm ăn nhờ kinh doanh đa cấp với số tiền lợi nhuận 30 tỷ nhân dân tệ (tương đương 5,7 tỷ USD) chỉ trong 8 năm.

    Ngày 2/1, Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị chính quyền đại lục cấm xuất hiện trên Internet. Họ bị khóa 4 tài khoản mạng xã hội trên Weibo và Douyin với lý do "vi phạm pháp luật và quy định liên quan".

    Sina cho biết thêm, 40 nghệ sĩ từng làm người đại diện, đầu tư vào công ty của vợ chồng Trương Đình như Minh Đạo, Đào Hồng, Lâm Chí Linh... cũng bị liên lụy.

    Trong trường hợp vợ chồng Trương Đình bị phát hiện gian dối trong kinh doanh, hình hạt với các nghệ sĩ đại diện này có thể là bị tịch thu tiền thù lao và đóng phạt gấp đôi giá trị hợp đồng.

    Theo China Times, vụ án làm giàu bằng thủ đoạn phạm pháp của Trương Đình - Lâm Thoại Dương vẫn đang trong quá trình điều tra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-truong-dinh-bi-tich-thu-3-trieu-usd-a533752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan