+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên phải nộp hơn 8 tỷ đồng tiền án phí ly hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên, HĐXX đã tuyên số tiền án phí mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải nộp là hơn 8 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên, HĐXX đã tuyên số tiền án phí mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải nộp là hơn 8 tỷ đồng.

    Cụ thể, báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, số tiền án phí mà vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên phải nộp là hơn 8 tỷ đồng. Cụ thể, bà Thảo phải chịu án phí dân sự ly hôn 300.000 đồng; án phí cho phần tài sản hơn 3,4 tỷ. Khấu trừ vào tiện tạm ứng án phí đã nộp, bà Thảo phải nộp thêm hơn 2,3 tỷ.

    Trong khi đó, ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ đồng. Sau khi khấu trừ vào tiền tạm ứng đã nộp, ông Vũ phải đóng thêm hơn 3,5 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền 2 người phải nộp thêm là 5,8 tỷ đồng.

    Được biết, trong phiên phán quyết chiều ngày 5/12, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và một số luật sư của nguyên đơn không có mặt. Tuy nhiên, HĐXX nhận định việc vắng mặt của những người này không ảnh hưởng đến nội dung tuyên án nên vẫn tiến hành.

    HĐXX tuyên án vụ vợ chồng "vua cà phê" ly hôn. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo báo VOV, HĐXX tuyên bác kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện Kiểm sát. Toà công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Bà Thảo nuôi các con chung; ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

    Về tài sản, toà tuyên y án sơ thẩm. Theo đó, ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên và các bất động sản.

    Ông Vũ sở hữu tất cả 6 tài sản nhà và đất mà ông đang quản lý và sử dụng có giá trị 350 tỉ đồng tại TPHCM, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

    Bà Thảo được sở hữu khối tài sản gồm 8 bất động sản tổng trị giá gần 376 tỉ đồng tại TP.HCM và Đà Nẵng; cùng số tài sản và tiền, vàng cùng các loại ngoại tệ đang nằm trong các ngân hàng tổng cộng là 1.764 tỉ đồng.

    Ngoài ra, ông Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo gần 1.224 tỉ đồng kể từ ngày bà Thảo có đơn thi hành án. Đồng thời, ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ về việc không tranh chấp tại Công ty Trung Nguyên Inernational Singapore.

    HĐXX cũng tuyên hủy bản án sơ thẩm về việc đình chỉ tất cả các tranh chấp của các đương sự liên quan đến Tập đoàn Trung Nguyên.

    Theo quy định tại Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14, mức án phí sơ thẩm là 300.000 đồng nếu không có tranh chấp về tài sản.

    Nếu có tranh chấp về tài sản, án phí như sau:

    - Từ 6 triệu đồng trở xuống: 300.000 đồng

    - Từ trên 6 triệu đồng đến 400 triệu đồng: 5% giá trị tài sản có tranh chấp

    - Từ trên 400 triệu đồng đến 800 triệu đồng: 20 triệu đồng + 4% của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt quá 400 triệu đồng

    - Từ trên 800 triệu đến 2 tỷ đồng: 36 triệu đồng + 3% của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt 800 triệu đồng

    - Từ trên 2 tỷ đến 4 tỷ đồng: 72 triệu đồng + 2% của phần giá trị tài sản có tranh chấp vượt 2 tỷ đồng

    - Từ trên 4 tỷ đồng: 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỷ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen-phai-nop-hon-8-ty-dong-tien-an-phi-ly-hon-a303494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan