+Aa-
    Zalo

    Vỡ đập tại Brazil, ít nhất 60 người thiệt mạng và mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo báo cáo, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 45 người mất tích sau khi một con đập vỡ tại bang Minas Gerais, miền đông nam Brazil hôm 5/11.

    (ĐSPL) - Theo báo cáo, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 45 người mất tích sau khi một con đập vỡ tại bang Minas Gerais, miền đông nam Brazil hôm 5/11.

    [mecloud]UbV9c3MBXB[/mecloud]

    Theo RT, hình ảnh trên các trang mạng xã hội cho thấy sự tàn phá nghiêm trọng mà lũ do đập vỡ gây ra, các hoạt động cứu hộ và sơ tán đang được tiến hành.

    Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong thảm họa, AFP trích dẫn báo cáo của nhân viên cứu hỏa.

    Đập vỡ gần mỏ sắt Germano, thuộc sở hữu của công ty Samarco, liên doanh giữa Úc và Brazil nằm ở một khu vực nông thôn cách Rio de Janeiro, Brazil 300 km, AP cho biết.

    Hiện trường ngôi làng bị ngập - Ảnh: Twitter

    Các nhân chứng cho biết, làng Bento Rodrigues với dân số 620 người, đã hoàn toàn bị ngập lụt bởi bùn từ mỏ sắt.

    "Hàng loạt ngôi nhà, trường học, nhà thờ, trung tâm y tế, xe cộ đã bị cuốn trôi bởi chất thải lỏng. Nhiều gia đình đã bị mất nhà và đang chờ đợi tin tức của những người thân. Việc cứu hộ hiện bị cản trở do các khu vực bị ngập lụt chỉ tiếp cận bằng máy bay trực thăng. Đây là một trong những cảnh tượng đáng buồn nhất mà tôi đã từng chứng kiến ", người đứng đầu Bộ Y tế của bang Minas Gerais, Juliano Duarte, Brazil trả lời hãng thông tấn TASS.

    Lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người sống sót và mất tích. Cho đến nay vẫn chưa có con số chính xác về những người thiệt mang và bị thương.

    Hàng loạt ngôi nhà, trường học, nhà thờ, trung tâm y tế, xe cộ đã bị cuốn trôi bởi chất thải lỏng - Ảnh: Twitter.

    Nhiều ô tô bị cuốn lên mái nhà.

    Theo Hiệp hội khai thác sắt và kim loại Brazil, thảm họa vỡ đập khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 45 người khác mất tích. Giới chức địa phương cho biết lực lượng chức năng đã triển khai hoạt động sơ tán người dân trong khu vực lên vùng đất cao hơn.

    Chủ sở hữu mỏ sắt, công ty khai thác Samarco, xác nhận chất thải độc hại từ hoạt động khai thác mỏ đã bị rò rỉ do ảnh hưởng từ vụ vỡ đập và hứa sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người dân và môi trường địa phương.

    Video hiện trường vụ vỡ đập Brazil từ trực thăng:

    [mecloud]JQFzM80akm[/mecloud]

    Một ủy ban chính phủ Brazil cho biết, đây là vụ vỡ đập tồi tệ nhất trong lịch sử của nước này. Người đứng đầu Cơ quan môi trường bang Minas Gerais Carlos Eduardo Ferreira Brito miêu tả vụ vỡ đập này là “thảm họa”. 

    NHẬT DUY(Theo RT)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Tổng thống Mỹ Barack Obama: Máy bay Nga đã bị đánh bom

    [mecloud]lyvAF6jlT2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dap-tai-brazil-it-nhat-60-nguoi-thiet-mang-va-mat-tich-a118301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.