+Aa-
    Zalo

    Vỡ đê hồ thải quặng bô-xít Tân Rai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vỡ đê phụ của hồ thải quặng bô-xít tại dự án bô xít – nhôm Tân Rai (Lâm Đồng) khiến bùn đất đỏ tràn ra đường nội bộ.

    (ĐSPL) - Vỡ đê phụ của hồ thải quặng bô-xít tại dự án bô xít – nhôm Tân Rai (Lâm Đồng) khiến bùn đất đỏ tràn ra đường nội bộ.

    Vỡ đê hồ thải quặng bô xít Tân Rai
    Hồ rửa quặng bô-xit. Ảnh: Dân Trí

    Theo thông tin ban đầu trên báo Tuổi trẻ, sự cố vỡ đê phụ tại hồ thải quặng đuôi số 5 thuộc dự án tổ hợp bô xít Tân Rai xảy ra vào lúc 3h30 phút sáng nay.

    Một đoạn đê phụ cao 1m và dài 5m bị vỡ khiến hàng nghìn khối nước và bùn đất trôi ra hồ Cai Bảng ở phía dưới hạ nguồn.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhôm Lâm Đồng – đơn vị quản lý và sử dụng đã huy động lực lượng công nhân, bảo vệ trực vận hành hồ cùng các thiết bị xe cơ giới để đắp ngăn đập. Sự cố đã được khắc phục sau đó 1 giờ đồng hồ.

    Nguyên nhân ban đầu có thể do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, lượng nước mưa trong hồ không thoát kịp nên khiến một lượng lớn bùn đỏ tràn qua mặt đập.

    Trong khi đó, bản tin trên VOV dẫn lời ông Lương Văn Ngự, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng cho biết, hồ thải quặng này dùng để chứa bùn, nước trong quá trình rửa quặng, không có chứa hóa chất và các loại chất độc hại như bùn đỏ nên không ảnh hưởng đến môi trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-de-ho-thai-quang-bo-xit-tan-rai-a54542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan