+Aa-
    Zalo

    Vô địch AFF Cup 2018, Việt Nam quyết đấu Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là nhà vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT Hàn Quốc nhằm tranh chức vô địch giải AFF-EAFF Champions Trophy vào ngày 26/3/2019 trên SVĐ Mỹ Đình.

    Là nhà vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT Hàn Quốc nhằm tranh chức vô địch giải AFF-EAFF Champions Trophy vào ngày 26/3/2019 trên SVĐ Mỹ Đình.

    ĐT Việt Nam vừa giành chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2018 sau khi đánh bại Malaysia 3-2 sau hai lượt trận. Đáng chú ý, Việt Nam lên ngôi vô địch mà không để thua trận nào trong suốt giải đấu, cũng là đội bóng bị thủng lưới ít nhất.

    ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch giải bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Trí thức trẻ

    Với tư cách đương kim vô địch Đông Nam Á, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với đội vô địch của khu vực Đông Á, tuyển Hàn Quốc ở trận tranh cúp "Champions Trophy AFF - EAFF" vào ngày 26/3/2019 sắp tới.

    Giải đấu liên khu vực được đặt tên là Champions Trophy AFF - EAFF. Giải đấu này được tổ chức dựa trên biên bản ghi nhớ giữa Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) vào ngày 15/12 vừa qua.

    Champions Trophy AFF - EAFF là ý tưởng của AFF, nhằm tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá EAFF.

    Đội tuyển Hàn Quốc hiện là nhà đương kim vô địch Giải bóng đá Đông Á năm 2017, giải đấu được thành lập từ năm 2003 và được xem là giải vô địch Đông Á không chính thức. Hàn Quốc cũng là đội tuyển thành công nhất với 3 năm vô địch trên 7 lần giải đấu được tổ chức.

    Năm 2019 sẽ là lần đầu tiên Champions Trophy AFF - EAFF được tổ chức. Theo thỏa thuận giữa hai Liên đoàn Bóng đá, giải đấu này sẽ được tổ chức luân phiên, nhà vô địch Đông Á đăng cai năm chẵn và năm lẻ sẽ diễn ra trên sân nhà của nhà vô địch Đông Nam Á.

    Như vậy, Champions Trophy AFF - EAFF 2019 sẽ diễn ra ở Việt Nam với màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc. Đáng chú ý, Hàn Quốc chính là quê hương của HLV Park Hang-seo, người hiện đang dẫn dắt ĐT Việt Nam.

    Trước đó, tại ASIAD 18, ĐT Olympic Việt Nam từng chạm trán ĐT Olympic Hàn Quốc tại bán kết và để thua 1-3. Hàn Quốc giành được huy chương Vàng tại ASIAD 18 sau khi vượt qua Nhật Bản trong trận chung kết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dich-aff-cup-2018-viet-nam-quyet-dau-han-quoc-tren-san-my-dinh-a255250.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan