+Aa-
    Zalo

    Vợ giả làm từ thiện để lừa đảo, chồng phẫn uất treo cổ tự vẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chồng của Vi trước khi xảy ra vụ án này đã treo cổ tự tử trong căn nhà của hai vợ chồng do không chịu được những việc làm sai trái của vợ.

    (ĐSPL) - Chồng của Vi trước khi xảy ra vụ án này đã treo cổ tự tử trong căn nhà của hai vợ chồng do không chịu được những việc làm sai trái của vợ.
    Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Tường Vi (SN 1975) trú ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành (Tây Ninh), hiện tại đang thường trú ở 13 đường số 8, ấp 2, Tân Kiên, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Buộc phải trả cho người bị hại toàn bộ số tiền là 855 triệu đồng. Nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyễn Thị C. (55 tuổi) trú tại thôn Trung 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).
    "Mất cả chì lẫn chài" bởi "ác ma" giả... nhà từ thiện
    Để có tiền tiêu xài cho bản thân trong thời gian lưu lạc đến Nha Trang, Vi trở lại Am Chúa thăm ngôi chùa (trước đó Vi đã nhiều lần ghé đến) gặp vị thầy trụ trì. Tại đây, thị giới thiệu rằng mình trở lại Khánh Hòa lần này mục đích là giúp đỡ người nghèo, chùa chiền. Nhưng do không quen địa bàn nên thị đã nhờ thầy giới thiệu giúp cho một đại lý gạo đáng tin. Nghe vậy, thầy trụ trì liền lấy cho Vi số điện thoại của bà C. là chủ cửa hàng gạo tại thôn Trung 3 vì đây là địa chỉ nhà chùa thường mua gạo.
    Có số điện thoại, Vi liền gọi ngay cho bà C. bảo có người ở nước ngoài tài trợ tiền để Vi làm từ thiện cho các chùa nên muốn mua một số lượng gạo lớn với phương thức lấy gạo trước trả tiền sau hoặc "gối đầu". Nhưng bà C. vẫn còn ậm ừ tỏ ra không tin tưởng. Vi liền đưa ngay điện thoại cho thầy trụ trì nói chuyện với bà C. Khi nghe vị thầy trụ trì nói tốt về Vi thì bà C. bảo thầy trụ trì nói Vi đến cửa hàng gạo để thương lượng việc mua bán.
    Vợ giả đi làm từ thiện để lừa đảo, chồng phẫn uất treo cổ tự vẫn

    Bị cáo Hồ Thị Tường Vi trong vành móng ngựa.

    Sau đó, Vi đến cửa hàng gạo của bà C. mua 100kg gạo với giá 1.000.000 đồng. Thị cùng bà C. mang số gạo này đến chùa Am Chúa ở xã Diên Điền, huyện Diên Khánh ủng hộ, và đưa 100kg gạo cùng 1.000.000 đồng kèm theo cho thầy trụ trì. Khi đã tạo được lòng tin của bà C. thì Vi đặt vấn đề mua gạo các loại (Gạo Thành, gạo dẻo Nàng Hoa, gạo nếp Bắc Dâu) của bà C. nhiều lần với giá 10.000 đồng/1kg, phương thức thanh toán mua gạo trước trả tiền sau như đã thỏa thuận. Với phương thức này, từ ngày 27/4/2013 đến ngày 23/5/2013 Vi đã lừa đảo chiếm đoạt của bà C. hơn 1,5 tỉ đồng. Theo đó, ngày 27/4/2013, Vi mua của bà C. 2,1 tấn gạo với giá 21 triệu đồng, Vi đem số gạo trên bán lại cho đại lý gạo với giá 15.750.000 đồng. Ngày 30/4/2013, Vi mua 5,8 tấn gạo với giá 58 triệu đồng, đem bán với giá 43.500.000 đồng. Vi lấy tiền bán gạo lần này trả cho bà C. 21 triệu đồng. Số tiền còn lại Vi chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.
    Đến ngày 27/5/2013, Vi tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách gọi điện thoại đến cửa hàng Trường Phát ở 158C Lê Hồng Phong, Nha Trang do bà Đặng Thị D. làm chủ, đặt mua 10 tấn gạo. Và yêu cầu bà D. chở đến địa chỉ số 2 Hoàng Diệu, Nha Trang sẽ giao tiền. Khi bà D. cho người chở gạo đến nhưng Vi không có tiền trả nên bà D. không giao gạo. Tại thời điểm đó, bà C. trên đường đi giao gạo ngang qua đó thì gặp Vi và yêu cầu Vi về Công an phường Vĩnh Nguyên làm việc. Qua đấu tranh, Vi đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như đã nói ở trên.
    Theo kết luận định giá tài sản, Vi đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của bà C. 151.450kg gạo các loại trị giá 1,56 tỉ đồng. Vi đã trả cho bà C. 680 triệu đồng.
    Người cả tin mất nhà, kẻ gian manh vào tù bóc lịch
    Đứng trong vành móng ngựa Vi vẫn cứ leo lẻo bảo rằng mình không có ý định lừa đảo mà... "đi buôn kiếm lời". Được biết, trước khi Vy bị bắt, chồng của Vi đã treo cổ tự tử trong căn nhà của hai vợ chồng do không chịu được những việc làm sai trái của vợ. Hiện tại, hai vợ chồng có với nhau một đứa con. Trái ngược lại, trong suốt phiên tòa, bà C. thân hình hao gầy với khuôn mặt phúc hậu cứ lặng thinh nghe từng lời khai của Vi. Sau khi bị Vi lừa, bà già đi nhiều hơn so với cái tuổi 55, ngồi ở hàng ghế bị hại thỉnh thoảng bà lấy áo lau nước mắt. Chỉ vì tin lời đường mật của Vi, của thầy trụ trì ở chùa Am Chúa mà bà phải nhà tan cửa nát. Chồng bà mất đã lâu để lại cho bà 3 người con. Gia tài chẳng có gì ngoài căn nhà cũng phải bán đi để trả nợ.
    Được biết, sau khi đã lừa bà C, Vi gọi điện thoại cho chị D. hỏi mua 20 tấn gạo bảo mua trả tiền mặt làm từ thiện cho Chùa. Sau đó, Vi bảo chở xuống số 2 Hoàng Diệu. Nhưng khi chị D. bảo sao không đến đại lý chở qua chùa cho gần nhưng Vi  bảo cứ chở xuống đó vì thị đang ở Sài Gòn 7h tối  mới tới nơi. Khi chị D. yêu cầu chuyển khoản ngay cho chị thì Vi nói  lên xe rồi ra đến nơi thị sẽ trả cho bà D. "Tôi nói bỏ gạo là lấy tiền liền không có mà lừa đảo đâu nhé nhưng Vi nói không có đâu chị, em làm từ thiện chị ạ, em làm từ thiện nhiều lắm, em không lừa đảo đâu... Thế nhưng, khi nhân viên của tôi vừa chở trước 10 tấn gạo tới thì tôi thấy tên Lê Văn Thuận (lái xe cho Vi) giục xe vô chở gạo đi nên hai bên xảy ra giằng co. Lúc đó, bà C. xuất hiện tố cáo hành vi của Vi rồi báo cho công an", bà D. trình bày. Còn Thuận thì cho rằng mình không biết gì về hành vi lừa đảo của Vi. Thuận quen biết Vi khi làm bảo vệ ở khách sạn N.P. Nghe Vi nói có người nợ Vi 1 tỉ đồng trả bằng gạo nên nhờ Thuận đi lấy gạo và bán giúp. Sau mỗi chuyến hàng, Vi trả công cho Thuận từ 500 - 1 triệu đồng.    
    Ác giả, ác báo
    Cuối cùng, sau khi xem xét, đánh giá toàn bộ các chứng cứ, lời khai của bị cáo, bị hại và các nhân chứng tại phiên tòa, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Tường Vi 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Buộc phải trả cho người bị hại toàn bộ số tiền là 855 triệu đồng.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-gia-lam-tu-thien-de-lua-dao-chong-phan-uat-treo-co-tu-van-a44449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan