+Aa-
    Zalo

    Vợ Hiệu trưởng ĐH Đông Đô được cấp văn bằng 2 thần tốc trong 2 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng ĐH Đông Đô đã chỉ đạo nhân viên cấp văn bằng 2 ngôn ngữ Anh cho vợ chỉ sau 2 ngày.

    Ông Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng ĐH Đông Đô đã chỉ đạo nhân viên cấp văn bằng 2 ngôn ngữ Anh cho vợ chỉ sau 2 ngày.

    Hiệu trưởng đại học Đông Đô Dương Văn Hòa chỉ đạo cấp dưới cấp bằng cho vợ chỉ trong 2 ngày.

    Xuất phát từ nhu cầu cần văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ phục vụ cho kỳ thi tuyển, thi nâng ngạch viên chức, công chức theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong nhiều năm qua, dù không được phép đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh nhưng Trường ĐH Đông Đô vẫn liên tục chiêu sinh.

    Theo Vietnamnet, từ năm 2016 đến nay, Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô là ông Dương Văn Hòa đã chỉ đạo cấp dưới tổ chức tuyển sinh, đào tạo và cấp văn bằng 2 hệ chính quy ngành Ngôn ngữ Anh cho hàng nghìn học viên tại 3 cơ sở gồm: Số 1 Hoàng Đạo Thúy; 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) ; 171 Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

    Để cạnh tranh với các đơn vị đào tạo khác, ông Hòa đã “liên kết” với 200 trung tâm đào tạo ngắn hạn bên ngoài để tổ chức tuyển sinh và ăn chia theo thỏa thuận, phục vụ cho những người cần văn bằng ngoại ngữ hoàn thiện hồ sơ cán bộ mà không cần phải đi học.

    Các đối tượng này đăng thông tin tuyển sinh trên mạng internet. Người có nhu cầu học sẽ được trung tâm môi giới giới thiệu hình thức đào tạo “cấp tốc” thông qua việc cán bộ của Trường ĐH Đông Đô sẽ chèn hồ sơ học viên vào danh sách lớp đã học trước đó.

    Các lớp văn bằng 2 tiến độ nhanh không lập hội đồng chấm thi, không phê duyệt danh sách học viên và cán bộ coi thi. Ban giám hiệu Trường ĐH Đông Đô sẽ sắp xếp thi tại những phòng không có camera an ninh. Học viên chỉ cần chép đáp án của 27 tín chỉ ngay tại chỗ, coi như thi thật để nộp, chấm và có điểm trong hồ sơ; sau đó sẽ có bằng tốt nghiệp hợp pháp.

    Mức học phí học viên phải đóng do hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô ký năm học 2018-2019 là 29,82 triệu đồng (đối với sinh viên học tại tầng 5 số 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và 35 triệu đồng đối với sinh viên học cơ sở khác.

    Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyển sinh đào tạo tại cơ sở chính ở Hà Nội, Trường ĐH Đông Đô cũng tăng cường “mở rộng” địa bàn tuyển sinh đào tạo văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh sang một số tỉnh khác, liên kết với chính quyền địa phương.

    Theo cơ quan điều tra, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, Trường ĐH Đông Đô đã cấp 600-700 văn bằng "dạng cấp tốc" như trên, ước tính tổng tiền thu hàng chục tỷ đồng.

    Đáng chú ý, nguồn tin trên báo Người Đưa Tin cho hay, ông Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng ĐH Đông Đô đồng thời là người vừa bị bắt vì tội Giả tạo trong công tác đã đưa hồ sơ của vợ mình là bà Trần Thị Q. cho nhân viên để thực hiện việc cấp văn bằng 2 chỉ trong 2 ngày. Hồ sơ của bà Q. không qua tuyển sinh đào tạo theo quy định.

    Ngoài ra, trong quá trình xảy ra sai phạm tại Trường ĐH Đông Đô, bộ GD&ĐT đã tổ chức Kiểm tra và đã phát hiện thấy sai phạm.

    Cụ thể, ngày 12/10/2018, một đoàn kiểm tra của bộ GD&ĐT gồm 5 thành viên đến từ vụ Tổ chức cán bộ; cục Cơ sở vật chất; vụ Kế hoạch – Tài chính; vụ Giáo dục Đại học đã đến làm việc tại ĐH Đông Đô. Đoàn này xác định số lượng đào tạo đại học văn bằng 2 chính quy ở đại học Đông Đô là 323 sinh viên.

    Điều đáng nói, không hiểu vì lý do gì mà sau đợt kiểm tra, đoàn cán bộ của bộ GD&ĐT không hề có động thái để dừng sai phạm này lại và thông báo tới cơ quan Công an.

    Chỉ đến khi Bộ nhận được văn bản yêu cầu cung cấp thông tin thì ngày 19/4/2019, trong một văn bản do ông Phạm Như Nghệ, Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học, bộ GD&ĐT đã ký một văn bản khẳng định Trường ĐH Đông Đô chưa được Bộ cho phép đào tạo văn bằng 2, hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh theo quyết định số 22- 2001 QĐ/BGDĐT ngày 26/6/2001 của Bộ trưởng bộ GD&ĐT.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-hieu-truong-dh-dong-do-duoc-cap-van-bang-2-than-toc-trong-2-ngay-a289873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan