+Aa-
    Zalo

    Vỏ kẹo trong chai Samurai: Chất lượng sản phẩm bị bỏ ngỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần một tháng kể từ khi sự cố vỏ kẹo xuất hiện trong chai nước ngọt Samurai xảy ra, sự việc vẫn chưa được sáng tỏ.

    (ĐSPL) - Gần một tháng kể từ khi sự cố vỏ kẹo xuất hiện trong chai nước ngọt Samurai xảy ra, sự việc vẫn chưa được sáng tỏ. Trong khi phía công ty Coca Cola vẫn chưa tìm được hướng giải quyết thỏa đáng với khách hàng, thì khách hàng lại tỏ ra bức xúc trước thái độ thờ ơ từ phía công ty.

    Như thông tin báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh về trường hợp của anh Tống Văn Quân (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phát hiện vỏ kẹo bên trong chai nước ngọt Samurai hương dâu.

    Theo đó, sự cố được anh Quân phát hiện từ ngày 14/7, đến ngày 23/7, đại diện nhãn hàng Coca Cola đã đã có buổi làm việc với gia đình anh Quân. Tuy nhiên, kết quả sau buổi làm việc giữa gia đình khách hàng là anh Quân và đại diện phía Công ty Coca Cola đã không được thống nhất.

    Anh Quân cho biết: “Khi nhân viên công ty Coca Cola tới, họ đã không giải thích thỏa đáng cho tôi biết nguyên nhân tại sao lại xuất hiện vỏ kẹo trong chai nước ngọt Samurai, mà những người này chỉ muốn thu hồi sản phẩm về hòng hủy bằng chứng. Vì thế tôi không chấp nhận giao chai nước cho hai nhân viên Coca Cola”.

    Vỏ kẹo trong chai Samurai:

    Vỏ kẹo bên trong chai nước Samurai.

    Nói về hướng giải quyết sự việc, anh Quân cho hay: “Tôi chỉ đồng ý cho phía Coca Cola thu hồi sản phẩm khi phía Coca Cola cử người đại diện tới cùng tôi lập biên bản và mang chai nước tới một đơn vị độc lập thứ 3, không phải của Coca Cola để kiểm tra. Còn việc nhân viên Coca Cola đến đòi thu hồi sản phẩm về tôi không đồng ý. Vì nếu họ mang về, họ tiêu hủy hay làm gì với chai nước của tôi thì tôi làm sao biết được”.

    Tuy nhiên, sáng ngày 2/8, trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca - Cola Đông Dương cho rằng: “Sự việc đang trở nên bế tắc, khi muốn biết chính xác sự việc như thế nào cần phải có một cơ quan kiểm nghiệm thì mới biết việc gì đang xảy ra. Nhưng khách hàng lại không muốn làm việc đó, khi công ty đề nghị đưa sản phẩm đó về kiểm định hoặc kiểm định qua bên thứ ba chẳng hạn thì khách hàng lại không đồng ý”.

    Trước thông tin anh Quân chỉ đồng ý mang chai nước đi kiểm định khi phía Coca Cola cử nhân viên đến lập biên bản và mang tới cơ quan độc lập thứ 3, ông Nguyễn Khoa Mỹ cho biết: “Chúng tôi sẽ liên hệ lại với khách hàng, sang đầu tuần sau, thứ hai chúng tôi sẽ lập tức cử người tới làm việc với anh Quân”.

    Vỏ kẹo trong chai Samurai:

     Biên bản làm việc, trong đó ghi anh Quân yêu cầu bồi thường 100 thùng Coca Cola.

    Sáng ngày 4/8, trao đổi với phóng viên liên quan đến quá trình giải quyết sự cố vỏ kẹo có trong chai nước ngọt Samurai mà khách hàng phản ánh, ông Nguyễn Khoa Mỹ cho biết: Đại diện công ty Coca Cola ở Hà Nội đã điện thoại liên hệ với gia đình anh Quân nhiều lần, nhưng không ai bắt máy. Vì thế, phía Coca Cola đang cố gắng liên lạc với khách hàng để hẹn lịch làm việc, và tìm hướng giải quyết, tránh để sự việc kéo dài quá lâu.

    Đến ngày 9/8, anh Quân tiếp tục phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, trong đó, anh Quân bức xúc nói: "Được biết phía Công ty Coca Cola sẽ liên hệ với gia đình tôi, nhưng tôi không hề nhận được cuộc điện thoại nào từ phía công ty từ ngày 2/8 đến nay. Phía công ty nói liên hệ với tôi nhưng không bắt máy hay điện thoại không liên lạc được là không đúng. Tôi luôn mở điện thoại 24/24 giờ và tôi cũng không thấy cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn nào từ phía công ty".

    Trong khi đó, người đại diện phía Coca Cola lại một mực khẳng định nhân viên công ty đã nhiều lần liên hệ với khách hàng nhưng không được.

    Ông Nguyễn Khoa Mỹ cho biết thêm: “Không biết khách hàng nói như thế nào với báo chí, nhưng với công ty, chúng tôi chỉ khẳng định một điều là khách hàng nói “Tôi không muốn kiện cáo gì cả, không muốn kiểm định gì hết chỉ muốn trao đổi 100 thùng. Đó là thông tin mới nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho báo chí. Vì sự việc đang trở nên rất mệt mỏi và kéo dài. Nếu khách hàng không chấp nhận với cách làm việc của công ty thì khách hàng có thể liên hệ lại với chúng tôi để tìm cách giải quyết là đưa chai nước ngọt đi kiểm định ở bên thứ ba”.

    Theo đó, ông Mỹ đưa ra Biên bản làm việc với khách hàng ngày 23/7, trong nội dung làm việc có ghi rõ: "Sau khi có thông tin về sản phẩm khiếu nại từ khách hàng, công ty đã đến gặp khách hàng để giải quyết. Phía công ty đề nghị khách hàng giao lại sản phẩm khiếu nại để phân tích và tìm nguyên nhân. Hiện tại, khách hàng đề nghị công ty đổi lại sản phẩm này lấy 100 thùng sản phẩm Coca Cola. Yêu cầu này sẽ được phía công ty báo cáo lên cấp trên để xem xét".

    Ông Mỹ khẳng định: “Công ty không thể chấp nhận yêu cầu của khách hàng được. Trong buổi làm việc với khách hàng, nhân viên công ty đã mang tới 1 két nước ngọt để bù lại sản phẩm gặp sự cố nhưng khách hàng không chịu mà đòi bồi thưởng 100 thùng, như vậy là không đúng với quy định của công ty và chúng tôi không thể đáp ứng được yêu cầu này của khách hàng”.

    Phủ nhận thông tin mà phía Coca Cola đưa ra khi nói anh Quân đòi 100 thùng sản phẩm, anh Quân nói: “Thông tin ấy tôi không nói. Mà khi có nhân viên Caca Cola chở 1 thùng sản phẩm đến nói cho đổi lại chai Samurai có vỏ kẹo, thì tôi bảo tôi không phải thiếu 1 thùng để mà đổi, nếu cần thì tôi cần hẳn 100 thùng”.

    Đồng thời, anh Quân một mực khẳng định: “Phía Coca Cola phải có trách nhiệm liên hệ với khách hàng để giải quyết sự việc. Tôi không có trách nhiệm liên hệ với công ty về sự cố họ gây ra cho khách hàng”.

    Như vậy, gần một tháng kể từ khi sự cố vỏ kẹo xuất hiện trong chai nước ngọt Samurai xảy ra, sự việc vẫn chưa được sáng tỏ.Trong khi phía công ty Coca Cola vẫn chưa tìm được hướng giải quyết thỏa đáng với khách hàng, thì khách hàng lại tỏ ra bức xúc trước thái độ thờ ơ từ phía công ty. Còn câu hỏi người tiêu dùng đặt ra ở đây là chất lượng sản phẩm như thế nào? Dây chuyền sản xuất của Coca Cola có đủ đảm bảo an toàn vệ sinh hay không thì phía công ty vẫn đang bỏ ngỏ.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-keo-trong-chai-samurai-chat-luong-san-pham-bi-bo-ngo-a45422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan